Nếu BlackBerry bị khai tử, bạn sẽ phải chuẩn bị gì?

LH (Dịch)-Thứ tư, ngày 16/10/2013 07:39 GMT+7

 Điện thoại BlackBerry đã từng rất quen thuộc với người dùng doanh nhân và các doanh nghiệp. Nếu không may dòng sản phẩm này bị xóa sổ, người dùng sẽ phải chuẩn bị những gì?

1. Không còn BlackBerry, bạn sẽ chọn nền tảng nào?

‘ Các chuyên gia công nghệ khuyên rằng, nếu bạn đã xây dựng hoàn toàn hệ sinh thái di động xung quanh BlackBerry, trong trường hợp BlackBerry bị khai tử, bạn cần phải xác định được nền tảng di động nào có thể thay thế.

Từng bước một, bạn hãy xem xét tại sao người dùng doanh nghiệp lại sử dụng các thiết bị BlackBerry. Tính năng hay tiện ích nào của BlackBerry là quan trọng nhất với người dùng. Từ đó, bạn có thể so sánh với Android, iOS hay Windows để quyết định nền tảng nào có thể đáp ứng tốt nhất yêu cầu của bạn.

2. Quản lý thiết bị di động

‘ Trên thị trường di động hiện nay, BlackBerry là nhà sản xuất thiết bị di động duy nhất cung cấp hệ sinh thái độc quyền. Trong khi đó, các thiết bị Android, iOS và Windows Phone phải dựa vào các nhà cung cấp dịch vụ không dây.



Khi người dùng chuyển sang iOS hay Android, BlackBerry vẫn có thể vẫn giúp họ quản lý thiết bị trong khi nếu người dùng muốn chuyển đổi từ BlackBerry sang Windows Phone, họ phải có mạng quản lý riêng. Nhưng nếu bạn chọn iOS, Android hay cả hai, BlackBerry có thể hỗ trợ bạn điều đó.Với dịch vụ BlackBerry Mobile Fusion, người dùng có thể quản lý các thiết bị Android và iOS cùng với phần cứng BlackBerry.

3. Bảo mật tin nhắn

‘ Giới quan sát thị trường nhận định, một trong những thế mạnh của của BlackBerry chính là dịch vụ BlackBerry Messenger (BBM). BlackBerry đã xây dựng thành công hình ảnh công nhờ độ tin cậy, thông tin liên lạc di động an toàn. Các chuyên gia phân tích cho rằng, nếu bạn chuyển từ BlackBerry sang dùng các nền tảng di động khác, bạn sẽ không có được sự hài lòng như BBM đã dành công việc của bạn.



4. Bảo mật dữ liệu

Nói đến BlackBerry, người ta nghĩ ngay đến 1 thương hiệu có tính bảo mật dữ liệu cao. Khách hàng BlackBerry đã quen với việc mã hóa đầu cuối và tích hợp công nghệ bảo vệ dữ liệu an toàn dữ liệu của công ty chống lại truy cập trái phép.

Android, iOS và Windows Phone có thể là thiết bị quan trọng với người dùng. Chúng có thể làm tốt vai trồ trong hoạt động kinh doanh cũng như hiệu suất làm việc, tuy nhiên, BlackBerry chắc chắn sẽ ghi điểm ở khả năng mã hóa và bảo vệ dữ liệu người dùng.

5. Tìm kiếm ứng dụng thay thế

Nhiều chuyên gia công nghệ khuyên rằng, nếu không may tên tuổi điện thoại BlackBerry bị khai tử, bạn hãy liệt kê tất cả các ứng dụng trên BlackBerry mà bạn phụ thuộc như email, danh bạ, lịch công tác…

Sau đó, bạn nên tìm hiểu những ứng dụng nào đã có sẵn trên các nền tảng di động khác. Nếu những ứng dụng đó chưa xuất hiện trên các nền tảng khác ngoài BlackBerry, giải pháp thay thế ứng dụng là điều bạn nên tính tới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước