7 thói quen giết chết thiết bị công nghệ

Ngọc Linh (Dịch)-Thứ hai, ngày 07/10/2013 14:00 GMT+7

 Thiết bị công nghệ đang đóng 1 vai trò quan trọng trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, nếu không để ý, những thói quen hàng ngày của bạn có thể phá hỏng những thiết bị này.

Những thói quen có thể khiến thiết bị công nghệ của bạn hỏng nhanh hơn dự kiến:

1. Đặt máy tính xách tay trên giường, thảm và bề mặt bằng da

‘ Nếu máy tính xách tay của bạn không được làm mát hoặc các khe tản nhiệt bị bịt kín khi bạn đang sử dụng, thiết bị sẽ bị nóng khi sử dụng lâu.


Vì vậy, việc đặt thiết bị này lúc đang sử dụng trên gường hoặc thảm sẽ khiến nhiệt trong thiết bị không được thoát ra ngoài. Điều này thực sự không tốt cho thiết bị của bạn. Khi thiết bị quá nóng sẽ làm giảm tuổi thọ pin của bạn, trong một số trường hợp có thể khiến thiết bị bị hỏng và có khả năng bắt lửa.

2. Vận chuyển thiết bị điện tử không có vỏ bảo vệ

‘ Nếu bạn đang mang máy tính bảng, máy tính xách tay và thiết bị điện tử khác mà không có vỏ ngoài bảo vệ, bạn đang gián tiếp gây ra nguy cơ vỡ màn hình hay bị méo thiết bị. Các sản phẩm điện tử của bạn nên được đặt trong một chiếc túi chất lượng tốt để bảo vệ tránh trường hợp bị xô đẩy hoặc rơi vỡ.

Ngoài ra, các chuyên gia công nghệ khuyên rằng, bạn không nên cầm màn hình thiết bị khi di chuyển thiết bị điện tử.

3. Sử dụng, bảo trì dây sạc không đúng cách

‘ Dây sạc là một trong những bộ phận cực kỳ nhạy cảm và dễ bị hỏng nhất. Bạn hãy chắc chắn rằng bạn không bọc chúng quá chặt hay giật mạnh chúng quá mạnh ra khỏi phích cắm trên tường.


Quy định này cũng áp dụng cho tai nghe. Người dùng cũng không nên buộc dây tai nghe quá chặt xung quanh iPod.

4. Không bao giờ tắt thiết bị

‘ Thực tế cho thấ y , rất nhiều người dùng máy tính đã không tắt thiết bị khi không sử dụng mà để thiết bị ở chế độ chờ. Để cải thiện tuổi thọ của pin, bạn nên tắt thiết bị khi không sử dụng.


5. Sử dụng hóa chất vệ sinh trong gia đình cho thiết bị điện tử

‘ Sử dụng sản phẩm làm sạch trong gia đình như nước lau kính Windex để vệ sinh thiết bị điện tử là 1 ý tưởng tồi bởi rất có thể, các hóa chất trong Windex sẽ ăn mòn lớp phủ trên màn hình của bạn.


6. Sử dụng ổ đĩa không đúng cách

‘ Ổ đĩa cứng USB và ổ đĩa nhỏ nên được ngắt hoàn toàn trước khi rút khỏi máy tính của bạn. Đặc biệt, với các ổ đĩa cứng, nếu đĩa đang quay khi bạn lấy chúng ra khỏi máy tính, có thể, bạn sẽ bị mất dữ liệu.


7. Không bao giờ sao lưu dữ liệu

‘ Sao lưu dữ liệu là công việc cần thiết phải làm bởi bạn không thể biết chắc chắn rằng điều gì sẽ xảy ra với máy tính của bạn. Thường xuyên sao lưu dữ liệu của bạn vào một ổ đĩa cứng hoặc vào điện toán đám mây sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi máy tính của bạn bất ngờ xảy ra sự cố.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước