Những phần mềm video call tốt nhất

Lê Minh (dịch)-Thứ tư, ngày 24/07/2013 10:00 GMT+7

Sau đây là những phần mềm video call tốt nhất đang xuất hiện trên thị trường.

Video chat (hay Video call) đang dần làm thay đổi thói quen liên lạc của người dùng. Thay vì chỉ được nghe thấy những giọng nói qua điện thoại, sự liên kết ở đây sẽ trở nên sống động hơn khi 2 người có thể nhìn thấy nhau, biết được trạng thái cảm xúc của nhau dù cho đôi lúc, họ đang ở 2 đầu Trái Đất. Và sau đây là những phần mềm video chat được nhiều chuyên gia đánh giá là tốt nhất thế giới.

Skype


Skype có thể coi là ứng dụng video call phổ biến nhất trên thế giới dựa vào số lượng người dùng đông đảo của phần mềm này. Không chỉ hỗ trợ gửi tin nhắn văn bản, Skype là một trong những ứng dụng đầu tiên cho phép gọi điện và chat hình thông qua mạng Internet. Năm 2011, sau khi chính thức về tay “gã khổng lồ” công nghệ - Microsoft với mức giá 8,5 tỷ USD, Skype nhanh chóng vươn “vòi bạch tuộc” tới tất cả hệ điều hành thông dụng hiện tại như Windows, Mac OS, Linux hay thậm chí cả Android, iOS…

Ngoài việc xuất hiện rộng rãi trên hầu hết nền tảng, yếu tố khiến Skype hút khách chính là chất lượng video call thuộc vào hàng tốt nhất hiện nay.

FaceTime

‘ FaceTime cũng là một phần mềm chat video rất đáng giá. Với hệ thống camera thiết kế tốt trên các thiết bị Apple, FaceTime cung cấp hình ảnh rất sắc nét trong suốt cuộc hội thoại.


Đáng tiếc, FaceTime chỉ có thể được sử dụng để liên lạc hình ảnh giữa những người có sở hữu thiết bị “táo khuyết” với nhau mà thôi.

ooVoo

‘ Nếu điểm hạn chế của Skype và FaceTime là không thể chat nhóm được nhiều người cùng lúc thì đây lại là điểm mạnh của ooVoo.


Ứng dụng này có khả năng hỗ trợ tới 12 người dùng cùng tham gia video chat. Hiện ooVoo có thể chạy độc lập trên web và tương thích với PC, Mac OS, iOS hay Android.

Viber

‘ Viber quá nổi tiếng với tính năng gọi điện, nhắn tin miễn phí. Và giờ đây Viber còn mang đến cho người dùng khả năng video call hữu dụng. Chất lượng cuộc gọi hình ảnh qua Viber được đánh giá là khá tốt. Có vẻ như việc “sinh sau đẻ muộn” đã giúp Viber cóp nhặt được những nét hay của các ứng dụng “đàn anh” khác.


Lync


Nếu là một doanh nhân, có thể bạn sẽ thích phần mềm Microsoft Lync. Đây là phần mềm có khả năng kết nối thông qua Microsoft Outlook và hỗ trợ video call cũng như chia sẻ màn hình desktop. Sản phẩm này cho phép người dùng trong doanh nghiệp gửi tin nhắn tức thì, trao đổi thông tin bằng âm thanh, hình ảnh, chia sẻ tài liệu, tổ chức các buổi họp trực tuyến thuận tiện và nhanh chóng hầu như mọi lúc, mọi nơi. Đây là một phần trong bộ cài Office365, giá cả tuỳ thuộc vào nhu cầu của khách hàng.

Những tổ chức lớn có thể mua cả một server của Lync để phục vụ cho hoạt động nội bộ, trong khi, những doanh nghiệp nhỏ hơn nhường Microsoft lo phần host. Người dùng Lync có thể kết nối với nhau hoặc kết nối trực tiếp với người dùng Skype. Một nét thú vị là phần mềm này cho phép người dùng điều chỉnh các thiết lập ảnh hưởng đến hình ảnh đầu ra như độ sáng, tương phản, độ đậm nhạt, độ nét…

WebEx

‘ Phần mềm “cộp mác” Cisco đã cho thấy phần nào mức độ đình đám của WebEx. Thực tế, phần mềm này là một ứng dụng video call khá tốt cho doanh nhân. Chức năng của nó khá giống với Lync, có điều ngay cả khi sử dụng bản miễn phí, bạn cũng có thể chat video với 3 người và hoàn toàn tự do chia sẻ màn hình.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI