Smarphone mở khóa bằng vân tay: Chọn thiết bị nào?

LH (Dịch)-Thứ bảy, ngày 15/03/2014 07:52 GMT+7

Mở khóa điện thoại bằng công nghệ cảm biến vân tay đang nhận được sự quan tâm của người dùng toàn cầu. Trên thị trường smartphone hiện nay, có rất ít sản phẩm được tích hợp công nghệ hiện đại này.

Trong một vài năm trở lại đây, thị trường smartphone toàn cầu chứng kiến sự ra mắt của một số thiết bị được tích hợp công nghệ cảm biến vân tay như Motorola Atrix 4G, iPhone 5S, HTC One Max, Samsung Galaxy S5… Bạn sẽ chọn thiết bị nào trong số những sản phẩm kể trên?

Motorola Atrix 4G

‘ Ra đời năm 2011, Motorola Atrix 4G là mẫu smartphone Android đầu tiên được trang bị nút quét vân tay nâng cao khả năng bảo mật. Đầu đọc vân tay của thiết bị này được nguỵ trang dưới nút Power.


Ngoài ra, sản phẩm này được trang bị màn hình 4 inch, vi xử lý 2 nhân tốc độ 1GHz cùng RAM 1GB. Atrix 4G sử dụng hệ điều hành Android 2.2 (Froyo), màn hình độ phân giải qHD, hỗ trợ Adobe Flash và kết nối 4G.

iPhone 5S

‘ Tính năng mở khóa bằng vân tay đã bị “lãng quên” trong thời gian dài và chỉ được nhắc đến nhiều khi Apple tích hợp công nghệ này vào thế hệ iPhone mới nhất của công ty, iPhone 5S và cho ra mắt sản phẩm này vào tháng 9/2013.


Apple tích hợp công nghệ Touch ID ở phím Home. Người dùng chỉ cần chạm không cần quét ngón tay như hầu hết sản phẩm được trang bị nhận diện vân tay khác trên thị trường.

HTC One Max

‘ 2 tháng sau khi Apple giới thiệu công nghệ Touch ID trên iPhone 5S, HTC cũng theo sau với sản phẩm HTC One Max. One Max được coi là đối thủ đáng gờm của iPhone 5S bởi ngoài chức năng bảo mật thông thường, cảm biến vân tay của HTC One Max còn cho phép người dùng có thể bất kỳ ứng dụng nào trên thiết bị bằng cách quét ngón tay qua cảm biến vân tay.


Samsung Galaxy S5

‘ Mới đây nhất, Samsung chính thức gia nhập gia đình smartphone tích hợp cảm biến vây tay với siêu phẩm Galaxy S5. Công nghệ cảm biến vân tay trên Galaxy S5 là loại cảm biến trượt nằm ở dưới phím Home, hỗ trợ tối đa 8 dấu vân tay khác nhau dành cho người dùng.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước