Cải thiện độ hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 29/12/2016 07:20 GMT+7

VTV.vn - Bộ trưởng Bộ Y tế khẳng định các nhân viên y tế sẽ phải thay đổi phong cách. thái độ phục vụ vì sự hài lòng của những người bệnh tại các bệnh viện.

Bộ Y tế vừa công bố kết quả khảo sát việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế tại 4 bệnh viện tuyến Trung ương gồm Bệnh viện K, Bệnh viện E, Bệnh viện Nội tiết Trung ương và Bệnh viện Hữu nghị do Viện Chiến lược và Chính sách Y tế thực hiện. Báo cáo kết quả khảo sát cho thấy tỷ lệ hài lòng của bệnh nhân với nhân viên y tế tại Bệnh viện K là 66%, Bệnh viện Nội tiết Trung ương là 84%, Bệnh viện Hữu nghị là 92,2% và Bệnh viện E là 93,1%.

Như vậy, mức độ hài lòng chung của người bệnh với Bệnh viện K là thấp nhất trong 4 bệnh viện tuyến Trung ương được khảo sát. Tại cơ sở 3 của Bệnh viện K vẫn còn tồn tại tình trạng một số nhân viên y tế có thái độ thiếu nhiệt tình, quát mắng bệnh nhân khi hỗ trợ thay ga gối hay rút dịch.

Khảo sát cũng cho thấy một số điểm mạnh được người dùng ghi nhận về nhân viên y tế là không vòi vĩnh, sách nhiễu gây phiền hà cho người bệnh, trang phục chỉnh tề, có chuyển biến rõ rệt về thái độ phục vụ, tinh thần trách nhiệm trong công việc, quy trình khám chữa bệnh có nhiều cải tiến và nhân viên y tế có thái độ tôn trọng hơn đối với người bệnh.

Để bàn luận sâu hơn về chủ đề này, chương trình Vấn đề hôm nay đã mời tới trường quay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước