Trong những năm gần đây, Hàn Quốc đã chứng kiến làn sóng các gia đình ăn uống hoặc mua sắm những sản phẩm được giao hàng tận nơi. Báo cáo mới nhất cho thấy, các gia đình Hàn Quốc chi từ 1/3 đến 1/2 tiền sinh hoạt hàng tháng cho các bữa ăn ở tiệm hoặc thức ăn được giao tận nhà.
Ước tính, người dân không nấu ăn, một tuần các gia đình chỉ ăn cơm nhà từ 2 - 3 lần. Ngoài ra, số người mua thức ăn chế biến sẵn cũng tăng đều đặn trong 3 năm liên tiếp và hiện chưa có dấu hiệu dừng lại.
Nguyên nhân dẫn đến xu hướng trên là do những người dân Hàn Quốc muốn tiết kiệm thời gian, nhanh gọn và đa dạng hóa khẩu phần ăn.
*Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TVOnline!