20 nước dự Hội nghị về bảo vệ quyền tác giả âm nhạc tại Hà Nội

Kim Ngân-Thứ ba, ngày 20/05/2014 10:31 GMT+7

Lần đầu tiên Hội nghị khu vực châu Á Thái Bình Dương của CISAC - một trong những tổ chức bảo vệ bản quyền lớn nhất thế giới được tổ chức tại Hà Nội, từ ngày 19-20/5, với sự tham dự của hơn 20 quốc gia.

Tại hội nghị, đại diện 20 nước trong khu vực đã chia sẻ những thành tựu, kinh nghiệm và thách thức trong bảo vệ quyền tác giả.

Được thành lập vào năm 1926, CISAC - Hiệp hội các Nhà soạn nhạc và soạn lời quốc tế là một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận và cũng là mạng xã hội hàng đầu thế giới của các tác giả. Đến nay, Hiệp hội đã có thành viên tại 120 quốc gia, đại diện cho hơn 3 triệu người sáng tạo và nhà xuất bản từ tất cả các thể loại sáng tạo bao gồm: âm nhạc, nghe nhìn, phim, kịch, văn học và nghệ thuật thị giác.

Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc là đại diện của Việt Nam tham gia sự kiện này. Từ năm 2009, Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam đã trở thành thành viên chính thức của tổ chức này và được đánh giá cao về sự trưởng thành nhanh chóng.

Đến nay, Trung tâm đã nhận được ủy thác quyền của gần 2.800 nhạc sĩ, thu phí bản quyền ở 20 lĩnh vực sử dụng âm nhạc khác nhau. Năm 2013, số tiền bản quyền thu được là gần 53 tỷ đồng, nhiều nhất trong lĩnh vực nhạc chuông, nhạc chờ, karaoke và các trang mạng kinh doanh nhạc số.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước