Bắt đầu "Những ngày văn hoá Việt Nam tại Nhật Bản"

Bích Vân -Thứ sáu, ngày 13/09/2013 10:46 GMT+7

Tại nhà hát Shibuya Kokaido, thủ đô Tokyo, Nhật Bản, Bộ Ngoại giao, Bộ VH-TT&DL và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã chính thức khai mạc Những ngày Việt Nam tại Nhật Bản vào tối qua (12/9).

Sự kiện Những ngày Việt Nam tại Nhật Bản sẽ kéo dài từ ngày 12/9 đến hết ngày 23/9, mở đầu tại Tokyo và tiếp theo là 4 thành phố khác trên đất nước mặt trời mọc.

‘ Trình diễn áo dài tại Lễ khai mạc. (Ảnh: VOV)

Chương trình nghệ thuật trong đêm khai mạc mang tên gọi Việt Nam – Quê hương tôi đã truyền tải hình ảnh về một Việt Nam thân thiện, giàu bản sắc. Hơn 1.500 chỗ ngồi của nhà hát Shibuya Kokaido đã được lấp đầy. Những nghệ sĩ Việt Nam đã mang đến Nhật Bản bức tranh nghệ thuật nhiều màu sắc, từ những làn điệu dân ca đến điệu múa của đồng bào Chăm, đặc biệt là những giai điệu của đàn bầu – nhạc cụ mà người dân Nhật Bản rất ngưỡng mộ.

Năm 2012, sự kiện Những ngày Việt Nam tại Nhật Bản đã thu hút 180.000 lượt người tham dự. Năm nay, lễ hội sẽ có 90 gian hàng bao gồm các gian hàng giới thiệu ẩm thực, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và các gian hàng giới thiệu tiềm năng du lịch, thương mại cùng các hội thảo xúc tiến đầu tư. Những hoạt động này được tổ chức tại trung tâm của Tokio, Osaka, Kobe, Nagoya và Fukuoka.

Với chuỗi hoạt động quy mô và lớn nhất từ trước đến nay, Những ngày Việt Nam tại Nhật Bản sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong năm Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản 2013, kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước