Bệnh ngôi sao hoành hành ở Nhà hát Lớn, Nga

PK-Thứ sáu, ngày 02/08/2013 20:42 GMT+7

  Giám đốc Nhà hát Lớn (Nga) phàn nàn rằng bệnh ngôi sao của các vũ công ballet ngày càng trầm trọng, gây khó khăn cho hoạt động nghệ thuật tại đây.

Ông Vladimir Urin cho biết, phần lớn các nghệ sĩ ballet tại Nhà hát Lớn ngày càng thổi phồng cái tôi của mình lên và cư xử thiếu văn hóa khiến sự phối hợp với biên đạo không hiệu quả.

Đảm nhiệm vị trí đầu tàu của đoàn ballet danh giá nhất thế giới sau khi người tiền nhiệm bị sa thải, ông Vladimir Urin thừa nhận rằng ban đầu ông không muốn vị trí này và không thực sự nghiêm khắc trong việc xây dựng các quy chế. Dưới thời của cựu Giám đốc Anatoly Iksanov, mối quan hệ giữa các nghệ sĩ biểu diễn và người quản lí rất tệ hại, đỉnh điểm là vụ tạt axit vào Giám đốc nghệ thuật Sergei Filin vào tháng Giêng vừa qua.

Đạo diễn Urin thừa nhận, ông không sợ làm đổ vỡ hình ảnh của Nhà hát Lớn - cái nôi của nghệ thuật múa ballet mà chỉ sợ những “vở kịch” không tránh khỏi sau cánh gà. Ông cho biết: “Tôi không bi kịch hóa thực trạng ở Nhà hát mà chỉ cố gắng chỉ ra vấn đề để tìm giải pháp tạo một không khí mang tính nghệ thuật, sáng tạo và trong lành nơi đây. Tôi rất tiếc phải thừa nhận rằng căn bệnh ngôi sao đang hoành hành tại đây và tôi phải chiến đấu để chống lại nó. Nếu bạn nghĩ bạn là một ngôi sao nghĩa là bạn chưa thực sự có văn hóa và giáo dục tốt”.

Vladimir Urin đang xây dựng kế hoạch để giải quyết tình trạng mỗi nghệ sĩ đều coi mình là một ngôi sao tại Nhà hát Lớn. Ông khẳng định: “Nếu một người nào đó nghĩ mình là nghệ sĩ múa vĩ đại nhất thế giới, anh ta sẽ phải chứng minh bản thân bằng công việc hàng ngày”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước