Bom tấn về các samurai bị lạnh nhạt tại quê nhà

Thùy An-Thứ hai, ngày 09/12/2013 08:41 GMT+7

 Bộ phim sử thi giả tưởng hoành tráng lấy bối cảnh Nhật Bản thế kỷ 18 với những câu chuyện về các samurai mang tên "47 Ronin" bất ngờ bị hờ hững ngay tại xứ sở hoa anh đào.

Với 175 triệu USD đầu tư, hãng Universal coi 47 Ronin là bom tấn mà hãng muốn ém lại để công phá dữ dội dịp cuối năm. Đây là bộ phim đánh dấu sự trở lại của tài tử Keanu Reeves trong vai diễn then chốt Kai. Với một câu chuyện đậm chất Nhật Bản, đậm phong cách samurai cùng một dàn diễn viên ngôi sao của xứ sở hoa anh đào, cứ ngỡ, chắc chắn 47 Ronin phải tạo nên cơn sốt tại quê nhà. Nhưng không, trong tuần công chiếu đầu tiên, doanh thu tại Nhật Bản của 47 Ronin chỉ đạt 1,3 triệu USD. Đây là mở màn khiêm tốn hơn nhiều so với những gì nhà sản xuất phim mong đợi.

Đã có một số phân tích cho rằng, dấu hiệu không vui từ Nhật Bản sẽ được tiếp nối ở hàng loạt thị trường khác. Một trong những lý do có thể làm nên sự thất bại về doanh thu cho 47 Ronin là sự thay đổi quá nhiều về thời gian ra mắt. Lẽ ra phim phải được trình chiếu từ tháng 11 năm 2012 nhưng điệp khúc hoãn, rời, thay đổi khiến sự quan tâm của khán giả bị phân tán sang các siêu phẩm khác.

‘ Liệu tên tuổi của Keanu Reeves có cứu được bộ phim?

Từ giữa và cuối tháng 12, khán giả khắp nơi trên thế giới mới được thưởng thức bộ phim này nhưng liệu một sản phẩm về Nhật Bản còn không hấp dẫn được chính người dân Nhật Bản thì có đủ sức lôi kéo người dân các quốc gia khác? Thực ra mọi khả năng vẫn để ngỏ, bởi vì nội dung của 47 Ronin là sự pha trộn phức tạp, kỳ vĩ giữa những yếu tố mang tính sử thi về các samurai lẫn những tình tiết giả tưởng, thần thoại. Theo nhận định từ Variety, 47 Ronin có nhiều điểm tương đồng với Lord of the rings ở chất sử thi, kỳ ảo và Gladitor ở những cảnh giao đấu.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước