Carnival Brazil chật vật tìm "vũ công không silicone"

TT.O-Thứ hai, ngày 24/02/2014 09:00 GMT+7

Carnival ở Brazil luôn là nơi so tài của những bộ ngực tuyệt mỹ - Ảnh: Blogspot.com

Vũ công có một bộ ngực tự nhiên là một yêu cầu dễ dàng ở một thành phố 12 triệu dân chật ních các quán bar, hộp đêm và sở hữu bãi biển vào loại đẹp nhất thế giới.

Nhưng những nhà tổ chức carnival (lễ hội hóa trang) thường niên tại Rio de Janeiro, Brazil, đang vô cùng chật vật tìm kiếm các nữ vũ công với bộ ngực tự nhiên.

Mocidade Independente Padre Miguel, một trong những đoàn diễu hành carnival nổi tiếng nhất ở Rio, đang đăng tuyển nữ vũ công ngực không độn silicone, nhưng “chẳng dễ chút nào”, theo lời Paulo Menezes, phụ trách nghệ thuật của nhóm Mocidade.

Mocidade là một trong 12 đoàn diễu hành lớn nhất lễ hội sẽ trình diễn tại carnival bắt đầu từ ngày 2-3 tới. “Hầu hết phụ nữ tham gia vào các sự kiện này đều đã trải qua phẫu thuật thẩm mỹ”, Reuters dẫn lời ông Menezes.

Brazil là một quốc gia bị ám ảnh bởi vẻ đẹp bề ngoài và là một trong những quốc gia có tỉ lệ người phẫu thuật thẩm mỹ cao nhất thế giới. Với hai phần ba dân số, nước này xếp thứ hai, chỉ sau Mỹ, về số lượng các cuộc phẫu thuật, theo Hiệp hội quốc tế về phẩu thuật thẩm mỹ.

Và không ở đâu các bộ ngực độn lại nhiều như tại carnival Rio. Mỗi đoàn vũ công như Mocidade là cả một tiểu đoàn những vũ công, nhạc công và ca sĩ. Năm nay, riêng Mocidade dự kiến sẽ đưa 4.000 nghệ sĩ của họ xuống phố.

Những nỗ lực của đoàn này tìm kiếm các vũ công với cơ thể tự nhiên là một phần trong khuynh hướng đưa carnival trở về với nguyên bản. Dù vẫn là những cuộc diễu hành khổng lồ và được truyền hình trên cả nước mỗi đêm, carnival trong những năm gần đây đã chứng kiến sự trở lại của những “bữa tiệc của khu phố” ngày càng nhiều, vốn là nguồn gốc của sự kiện này.

“Carnival ngày nay đa dạng hơn và đã xuất hiện mong muốn khiến mọi thứ ít vẻ công nghiệp hóa hơn”, Haroldo Costa, một chuyên gia về lịch sử carnival, nói. “Điều đó khiến mọi thứ thật hơn, và gần gũi hơn”. Ở Rio, nơi tổ chức carnival lớn nhất và nổi tiếng nhất Brazil, 5 triệu người dự kiến sẽ tham gia buổi đại tiệc năm nay, một phần năm là du khách. Các con số của thành phố nói sự kiện này sẽ đóng góp cho nền kinh tế địa phương 700 triệu USD.

Để tìm ra 22 người đẹp chưa từng qua phẫu thuật, những người sẽ dẫn đầu chín nhóm diễu hành của họ, Mocidade đã đăng tuyển từ tháng 10-2013 qua các trang mạng xã hội. Những người đăng ký phải nộp ảnh, thông tin cá nhân cơ bản và số đo cơ thể (để may đo quần áo).

Mỗi bộ quần áo của vũ công carnival đều rất cầu kỳ và đắt giá, khoảng 1.200 USD. Tổng cộng, Mocidade có ngân sách khoảng 2,5 triệu USD, mà họ nhận được từ các đài truyền hình, tiền hỗ trợ văn hóa của chính phủ và những nhà hảo tâm.

Ban đầu, cuộc tìm kiếm rất khó khăn khi nhiều người nộp đơn không hiểu các yêu cầu của đoàn diễu hành. Một số người nộp các bức ảnh cho thấy họ rõ ràng có phẫu thuật thẩm mỹ. Một số ứng viên khác nộp ảnh mỗi bộ ngực trần. Những người khác, bao gồm một cụ bà 60 tuổi, đơn giản là không đáp ứng được các yêu cầu cơ bản.

“Cụ bà đó không hẳn là những gì chúng tôi đang tìm kiếm”, Menezes đùa. Ông đã mất vài tháng lao tâm khổ tứ, nhưng rồi cũng làm được. “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ tham gia vào một sự kiện như thế này”, Duza Alves Barbosa, ứng viên chiến thắng lớn tuổi nhất, đang làm bán hàng cho một tiệm đồ trang sức, nói. “Tôi có chạy bộ và chăm sóc bản thân, nhưng không có kiểu cơ thể mà bạn vẫn thấy hàng ngày trên truyền hình”.

Lúc này, Mocidade đã tuyển xong người và đang tiến hành những cuộc diễn tập cuối cùng trước ngày khai hội. “Thật tiếc là tôi không thể nhảy nhót một chút”, Glauce Costa, bà mẹ một con 32 tuổi đang làm thư ký và là một trong các ứng viên được chọn, nói. “Chúng tôi sẽ để ngực trần, nên nhảy nhót một chút thì sẽ hấp dẫn lắm”.

Tuy nhiên, những phụ nữ xinh đẹp chỉ là một phần của cuộc vui, và Mocidade khẳng định họ không có ý gửi đi thông điệp chống lại việc phẩu thuật thẩm mỹ. Menezes nói cô gái sẽ cầm lá cờ của Mocidade, được coi là nhân vật quan trọng nhất đoàn, là người từng đi phẫu thuật.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước