Chính thức phục dựng vở kịch "Hồn Trương Ba, da hàng thịt"

Kim Ngân-Thứ năm, ngày 27/06/2013 15:33 GMT+7

Vở kịch nổi tiếng của Nhà viết kịch Lưu Quang Vũ Hồn Trương Ba, da hàng thịt sẽ được Nhà hát kịch Việt Nam chính thức phục dựng từ hôm nay (27/6).

Hồn Trương Ba da hàng thịt - một tác phẩm mẫu mực mang tính thời đại, được xem là tác phẩm đỉnh cao trong sự nghiệp sáng tác của Lưu Quang Vũ. Kịch bản này được ông viết vào năm 1983 dựa theo truyện dân gian Hồn Trương Ba, da hàng thịt với nội dung mang ý nghĩa xã hội sâu sắc.

‘ Vở kịch "Hồn Trương Ba, da hàng thịt" cũng được dự kiến ra mắt vào dịp "Liên hoan các tác phẩm sân khấu của Lưu Quang Vũ" vào tháng 9 tới (Ảnh: Nhân dân điện tử)

Năm 1990 vở diễn Hồn Trương Ba, da hàng thịt đã giành được Huy chương vàng Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc. Đây cũng là vở kịch nói đầu tiên của Việt Nam được Nhà hát kịch Việt Nam mang ra nước ngoài công diễn và được các nhà nghiên cứu sân khấu quốc tế đánh giá rất cao ở giá trị nội dung cũng như nghệ thuật.

Hồn Trương Ba da hàng thịt đã trở thành một vở diễn kinh điển đạt đến tầm cổ điển của sân khấu Việt Nam hiện đại. Dự kiến vở sẽ ra mắt trong dịp kỷ niệm 25 năm ngày mất của vợ chồng Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh và Liên hoan các tác phẩm sân khấu của Lưu Quang Vũ vào tháng 9/2013.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước