Đặc sắc Liên hoan múa đương đại lần thứ 3

Kim Chung-Thứ năm, ngày 12/09/2013 18:22 GMT+7

Từ năm 2011, Liên hoan Múa đã góp phần tích cực quảng bá nghệ thuật múa đương đại tại Hà Nội. Liên hoan năm nay với tên gọi “Châu Âu gặp Châu Á trên sân khấu Múa đương đại” sẽ diễn ra tại Hà Nội từ 25 đến 29/9.

So với hai năm trước, Liên hoan Múa lần này sẽ phong phú và đa dạng hơn. Ngoài các tiết mục múa của 5 quốc gia: Bỉ, Pháp, Anh, Israel và Nhật Bản, còn có hai sản phẩm hợp tác Đức-Việt và Pháp-Việt. Trong năm đêm diễn, khán giả sẽ có dịp thưởng thức một chương trình múa đương đại đa dạng trên nền âm thanh từ dòng hip hop, điện tử cho đến kinh điển.

Trong buổi khai mạc các nghệ sĩ Pháp-Việt sẽ trình bày vở Underground. Xuất phát từ thực tế lịch sử của địa đạo Củ Chi ở Việt Nam, hai nhà biên đạo John Bateman và Nguyễn Anh Đức đã quyết định tôn vinh sức sống mãnh liệt của những con người Việt Nam trong giai đoạn đó qua nghệ thuật múa.

Thắp sáng vừa là nhan đề lại vừa là chủ đề của một tiết mục hợp tác Đức-Việt: Nữ biên đạo Anna Konjetzky người Đức biên soạn tiết mục này cho năm vũ công người Âu và năm vũ công người Việt. Họ tập bốn tuần và trình diễn tiết mục độc đáo này lần đầu tại Munich. Tiết mục đã mang đến cơ hội cho các nghệ sĩ múa trẻ của Việt Nam để bước chân lên sân khấu quốc tế.

Tại liên hoan múa lần này, khán giả sẽ được thưởng thức rất nhiều tiết mục hấp dẫn. Đoàn múa “Compagnie d’ici P.” - Bỉ thì đem đến tiết mục múa đơn “Luống cày“ của biên đạo múa Fré Werbrouck.

Nữ nghệ sĩ Nhật Bản - Mikiko Kawamura, chủ nhân của loạt giải Nghệ sĩ mới tại Nhật Bản với vở múa mang tên "Alphard". Đoàn Israel với tiết mục Nấm Z về chủ đề cuộc sống xã hội đô thị. Vũ đoàn Candoco Dance Company của Anh sẽ trình diễn vở “Dịch chuyển“ trên nền một bản dương cầm của Johann Sebastian Bach. Candoco là đoàn múa đương đại chuyên nghiệp và là đoàn nghệ thuật đầu tiên tại Vương quốc Anh có sự tham gia biểu diễn của nghệ sỹ khuyết tật.

Khán giả yêu thích nghệ thuật múa có thể nhận vé miễn phí từ 14h ngày 19/9 tại:

Viện Goethe, 56-58 Nguyễn Thái Học, Hà Nội
Trung tâm văn hóa Pháp, 24 Tràng Tiền, Hà Nội
Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản, 27 Quang Trung, Hà Nội
Hội Đồng Anh, 20 Thụy Khuê, Hà Nội

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước