Đạo diễn Việt Tú: “Tôi vừa cực đoan vừa đồng bóng”

VTV ONLINE-Thứ ba, ngày 03/06/2014 11:38 GMT+7

Đạo diễn Việt Tú. (Ảnh: An ninh thủ đô)

“Tôi nghĩ có một từ miêu tả chính xác về tôi hơn từ cực đoan là đồng bóng” – Đạo diễn Việt Tú, đạo diễn của chương trình Giai điệu tự hào, khẳng định trong cuộc trò chuyện tại Chuyện đêm muộn.

Xuất hiện trong Chuyện đêm muộn với cuộc trò chuyện xoay quanh sự cực đoan, đạo diễn Việt Tú – đạo diễn của chương trình đang được yêu thích trên VTV Giai điệu tự hào – đã khẳng định anh là người cực đoan và không những thế, anh cho rằng trong mình còn có cả sự đồng bóng.

“Tôi hiểu cực đoan theo nghĩa đã không làm thì thôi mà làm thì làm hết mình” – Việt Tú mở đầu cuộc trò chuyện – “Tôi nghĩ có một từ miêu tả chính xác hơn về tôi hơn từ cực đoan là đồng bóng. Người đồng bóng là người hoặc là quá tả hoặc là quá hữu, thích cái gì thì rất thích và ghét cái gì thì rất ghét. Ở khía cạnh này tôi khẳng định tôi vừa là người cực đoan vừa là người đồng bóng”.

“Tôi là người có quan điểm và chính kiến tương đối rõ ràng về mọi thứ diễn ra xung quanh mình và tôi chấp nhận mình phải trả giá cho quan điểm đấy cho dù nó đúng hay sai vì tôi nghĩ đó là một phần của cuộc sống. Sẽ rất khó để bạn làm cái gì cũng đúng. Cho nên thay vì nghĩ mình phải làm mọi thứ đúng thì bạn hãy chấp nhận cuộc sống như nó vốn thế”.

“Hãy chấp nhận trải nghiệm và tính cách của mình và trả giá cho những việc đúng sai đấy thì tôi nghĩ nó sẽ dễ chịu hơn là hàng ngày bạn tỉnh dậy và trước khi bạn hành động bạn phải nghĩ xem việc đó đúng hay sai”.

Với suy nghĩ chấp nhận sự trả giá, đạo diễn Việt Tú cho biết cho đến nay anh “vẫn phải đi dọn rác cho tính cực đoan của mình” trong quá khứ.

“Tôi nghĩ sự cực đoan tùy từng thời kỳ và tùy từng cấp độ. Tôi nghĩ bây giờ tôi cũng là người cực đoan nhưng không giống như tôi của 5-6 năm hay 8 năm trước” – Việt Tú nói – “Thú thật, cho đến bây giờ tôi vẫn phải đi dọn rác cho tính cực đoan của mình ở thời điểm đấy”.

“Phần lớn người ta sẽ rất khó soi gương để thấy mình thay đổi như thế nào. Hàng ngày mình đối diện với mình và mình thì vẫn thường chủ quan là mình tốt. Và đấy là một sự trải nghiệm rất lớn mà sự trải nghiệm đó đôi khi phải trả giá bằng những kết quả rất tiêu cực ở trong chính công việc và trong cuộc sống của mình để cho mình - nếu có may mắn và cơ duyên - mình tỉnh ngộ ra và mình nhận thấy rằng cái cực đoan đó là tích cực hay tiêu cực”.

Trong những chia sẻ tại Chuyện đêm muộn, Việt Tú cho rằng sự cực đoan là cần thiết và với người làm nghệ thuật, sự cực đoan càng cần thiết hơn. Khi người nghệ sĩ đánh mất sự cực đoan đó là khi người nghệ sĩ trở thành người ba phải và theo Việt Tú, làm nghệ thuật ba phải nghĩa là thất bại.

“Tôi nghĩ không gì tệ bằng nghệ sĩ đánh mất đi sự cực đoan của mình bởi vì nếu thế bạn sẽ thành người ba phải. Người bình thường có thể ba phải nhưng người nghệ sĩ mà ba phải thì tôi nghĩ tất cả mọi thứ sẽ chống lại anh ta. Anh không cho người ta thấy con đường rõ ràng, tiêu chí rõ ràng của mình nghĩa là anh thất bại”.

Cũng trong cuộc trò chuyện, đạo diễn của Giai điệu tự hào cho biết anh nhiều lần cảm thấy đau đớn khi nhận ra sự cực đoan của mình đã "cũ kỹ".

“Nhận ra sự cực đoan của mình là cũ kỹ đã là một điều đau lòng và tôi đã trải qua cảm giác đó. Ở ngưỡng thứ hai là mình cảm thấy mình phải thay đổi và mình lại tiếp tục một lần đau lòng nữa bởi vì mình nghĩ mình phải sống khác mình đi. Và điều thứ ba là mình phải chấp nhận sự thay đổi đó và hòa hợp cùng với nó. Đó là ba quá trình”.

“Tôi nghĩ có nhiều thời điểm mà tôi phải đứng trước sự lựa chọn rằng sống đúng với con người cũ nhưng nó không hợp thời và thay đổi để hợp thời mà vẫn giữ được cái phẩm chất của mình trong công việc trong cuộc sống cũng như trong những thứ mà mình rất yêu quý”.

“Thất bại ngay từ ý nghĩ và điều đấy - ở một thời điểm nào đó - tôi cảm thấy đau đớn bởi vì tôi nghĩ rằng mình phải thay đổi”.

Để nghe trọn vẹn cuộc trò chuyện với đạo diễn Việt Tú, bạn hãy xem video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước