Điểm danh các siêu sao chật vật vì tượng vàng Oscar (P1)

Chiaki (Dịch)-Thứ bảy, ngày 01/03/2014 18:44 GMT+7

Dù đã trở thành những diễn viên lừng danh nhưng Leonardo DiCaprio, Brad pitt, Glenn Close hay Amy Adams… đều chưa một lần rinh về bức tượng vàng danh giá ở các mùa Oscar.

Leonardo DiCaprio

Tên tuổi của nam diễn viên đã “nổi như cồn” từ sau vai diễn trong bộ phim Titanic nhưng anh lại chưa một lần chạm đến bức tượng vàng Oscar, kể cả khi là diễn viên đã được đề cử 4 lần. Năm 19 tuổi, anh được đề cử là Nam diễn viên chính xuất sắc nhất lần đầu tiên cho vai diễn trong What's Eating Gilbert Grape và tiếp tục có tên trong danh sách đề cử năm 2004 với phim The Aviator, năm 2006 với phim Blood Diamond.

‘ Năm nay, tài tử điện ảnh Hollywood cũng là gương mặt lọt vào đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của phim The Wolf of Wall Street và anh chính là tâm điểm chú ý của người hâm mộ sau nhiều lần tuột giải Oscar. Tuy nhiên, mọi dấu hiệu tính đến thời điểm này đều cho rằng Matthew McConaughey sẽ là người “nẫng tay trên” bức tượng vàng của Leonardo DiCaprio.

Michelle Williams

‘ Nhận được 3 đề cử trong vòng 8 năm qua nhưng cơ hội nhận tượng vàng Oscar đều tuột khỏi tay nữ diễn viên. Michelle Williams được đề cử lần lượt trong 3 năm 2005, 2011, 2012 cho các vai diễn trong Brokeback Mountain , Blue Valentine và My Week With Marilyn .

Brad Pitt

‘ Từng 5 lần có tên trong danh sách tranh giải Oscar (3 lần trong vai trò diễn viên và 2 lần trong vai trò nhà sản xuất) nhưng Brad Pitt liên tục “kém duyên” với tượng vàng, trái ngược hoàn toàn với bạn gái – Angelina Jolie. Tuy nhiên, với vai trò là nhà sản xuất của bộ phim 12 Years a Slave , Brad Pitt rất có thể làm nên chuyện trong mùa Oscar này.

Johnny Depp

‘ Được đề cử 3 lần với vai diễn trong các bộ phim Pirates of the Caribbean (2003), Finding Neverland (2004) và Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street (2007), “chàng cướp biển” lừng danh vẫn không thể có cơ hội tranh giành tượng vàng ở Oscar. Liệu có phải anh đã dính lời nguyền của Black Pearl ?

Robert Downey Jr.

‘ Ông có thể là một thiên tài, một tỷ phú, một tay ăn chơi hay một nhà từ thiện nhưng ngôi sao của Iron Man – Robert Downey Jr. – lại chưa từng một lần rinh về tượng vàng Oscar. Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, nam diễn viên đã 2 lần nhận đề cử vào năm 1993 và 2008.

Helena Bonham Carter

‘ Có tài năng diễn xuất nhưng nữ diễn viên nước Anh – Helena Bonham Carter – chưa từng “lọt mắt xanh” của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ ở các mùa giải Oscar. Năm 1998, cô được đề cử cho vai diễn trong The Wings of the Dove và vai nữ phụ trong The King's Speech vào năm 2011.

Keira Knightley

‘ Mặc dù rất nhiều bộ phim có sự tham gia của Keria Knightley đã nhận giải Oscar nhưng nữ diễn viên không có lấy một bức tượng vàng cho riêng mình. Năm 2005, cô được đề cử cho vai diễn trong Pride & Prejudice nhưng cũng không thể đoạt giải.

Tom Cruise

‘ “Ngôi sao phòng vé” đã 3 lần nhận đề cử cho vai diễn trong các bộ phim Born on the Fourth of July (1989), Jerry Maguire (1996) và Magnolia (1999) nhưng nếu muốn rinh về tượng vàng Oscar lại là một “nhiệm vụ bất khả thi” của Tom Cruise . Trong khi đó, người vợ thứ 2 của anh – Nicole Kidman – đã từng giành giải thưởng danh giá này.

Harrison Ford

‘ Là ngôi sao nổi tiếng hàng đầu tại Hollywood nhưng Harrison Ford chỉ có một lần duy nhất được đề cử ở Oscar với vai diễn trong Witness (năm 1985). Song, danh tiếng cũng không mang về chiến thắng cho nam diễn viên.

(Còn tiếp)

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước