Festival Huế 2014: Ấn tượng chương trình tôn vinh ca Huế

Trọng Hiếu-Thứ năm, ngày 17/04/2014 16:29 GMT+7

Các em thiếu nhi hát tặng các nghệ nhân, nghệ sĩ được tôn vinh tại chương trình. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Hòa trong không khí nhộn nhịp của Festival Huế 2014, tối 16/4, tại Nghinh Lương đình đã diễn ra chương trình nghệ thuật Âm sắc Hương Bình.

Âm sắc Hương Bình là một chương trình nghệ thuật đặc sắc lần đầu tiên trình diễn tại Festival Huế, nhằm giới thiệu đến khán giả và du khách gần xa loại hình nghệ thuật ca Huế truyền thống của Cố đô.

Mặc dù các kỳ Festival trước đây, ca Huế cũng đã được giới thiệu đến khán giả và du khách gần xa nhưng đây là lần đầu tiên loại hình nghệ thuật này được dàn dựng và thể hiện với sự chuẩn bị quy mô và công phu. Chương trình hướng đến chủ đề tôn vinh nghệ thuật ca Huế và những người đã có công bảo tồn, gìn giữ nét văn hóa đặc sắc – ca Huế. Điều đó đã tạo nên sức hút mạnh mẽ với khán giả, nhất là những người yêu ca Huế.

Không chỉ thành công về mặt nghệ thuật, Âm sắc Hương Bình còn là bước khởi động cho lộ trình đề nghị công nhận ca Huế là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia trong thời gian sắp tới, nâng cao hơn nữa việc quảng bá và bảo tồn các giá trị của loại hình nghệ thuật này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước