GK Tùng Dương ấn tượng với thí sinh dòng thính phòng

N.A-Thứ bảy, ngày 06/07/2013 15:39 GMT+7

 Trò chuyện với VTV News trước khi đêm CK Sao Mai khu vực phía Bắc 2013 diễn ra vài giờ, Tùng Dương - một trong 5 thành viên BGK đã có những nhận định hết sức tích cực dành cho các thí sinh.

Là người đã theo sát và chấm giải tại các vòng chung kết khu vực, đồng thời, sẽ cầm cân nảy mực trong đêm chung kết khu vực phía Bắc diễn ra tối nay, ca sĩ Tùng Dương cho biết các thí sinh năm nay đã mang đến cho anh rất nhiều sự lạc quan về một thế hệ ca sĩ mới của Việt Nam. Trong đó, Tùng Dương đặc biệt dành sự khen ngợi cho những thí sinh của dòng nhạc thính phòng.

‘ Ca sĩ Tùng Dương nói anh bị thuyết phục bởi các thí sinh dòng thính phòng khu vực phía Bắc. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Nam ca sĩ chia sẻ với VTV News: "Phải nói là đáng mừng vì các bạn trẻ bây giờ có sự cọ xát nhiều cho nên chất lượng năm nay rất tốt. Qua 3 vòng chung kết của khu vực miền Bắc, Dương thấy dòng thính phòng có sự nổi trội đặc biệt. Điều này cho thấy các bạn trẻ ngày nay không hề quay lưng với các dòng nhạc mang tính hàn lâm".

Có vẻ các thí sinh dòng thính phòng năm nay đã tạo được ấn tượng thực sự với Tùng Dương?

- Đúng rồi. Dương cảm thấy đã tai khi nghe các bạn dòng thính phòng hát. Năm nay dòng thính phòng có 3 bạn giọng rất đẹp, đủ kỹ thuật thanh nhạc. Các bạn tuy trẻ nhưng đã lĩnh hội được những điều rất cần thiết về học thuật.

Dương có thấy một Trọng Tấn mới, tiềm năng nào đó trong năm nay?

- Thật ra thì không thể so sánh như vậy được vì mỗi thời điểm nó có những giọng ca, sự thể hiện khác nhau.

Có thí sinh nào khiến Tùng Dương đặc biệt chú ý?

- Dương ấn tượng với Đào Văn Mác. Bạn này năm trước đã thi rồi nhưng năm nay hát chững chạc hơn rất nhiều.

Vậy còn các thí sinh của dòng nhạc nhẹ?

- Các thí sinh ở dòng nhạc nhẹ thì không có gì phá cách. Tuy nhiên, năm nay cả thanh lẫn sắc đều rất ổn. (cười) Các bạn có ngoại hình rất bắt mắt.

Trong một phỏng vấn mới nhất, NSƯT Huyền Thanh nói năm nay dòng nhạc nhẹ bị "tản mát", chi phối nhiều so với các năm trước do có nhiều chương trình thực tế tổ chức cùng thời điểm với Sao Mai...

- Khi chúng ta chấm giải ở Sao Mai thì những bạn tham gia không phải là những bạn hát bằng bản năng. Với những bạn hát bằng bản năng thì các chương trình thực tế khác họ có thể đi sâu vào những vòng trong nhưng Sao Mai thì ngược lại, nó là tiềm năng.

Qua 3 vòng chung kết khu vực Dương tham gia chấm, ở dòng nhạc nhẹ có một vài bạn đã bộc lộ được khả năng nhưng để bứt phá thì chưa thật sự rõ ràng. Có lẽ chúng ta sẽ chờ đợi sự thể hiện của các bạn trong đêm nay. Dương hy vọng những bạn chưa thể hiện được hết mình thì tối nay sẽ có sự bứt phá.

Vậy còn dòng dân gian?

- Dân gian năm nay thật sự rất hiếm và không nhiều như mọi năm nhưng cũng xuất hiện một số giọng hát tiềm năng, có tố chất để trở thành nghệ sĩ.

Qua 3 đêm chung kết khu vực, ấn tượng các bạn thí sinh để lại trong Tùng Dương là gì?

- Một người bạn của Dương khi đi cùng nói, tối nào cũng phải nghe mười mấy bài như thế này thì đúng là khổ và đau hết đầu (cười). Nhưng Dương không thấy như vậy, được xem, được nghe các bạn thể hiện giọng hát và khả năng của các bạn Dương cảm thấy hết sức thú vị. Từ các bạn, mình nhìn thấy hình ảnh của mình những ngày đầu đi hát, còn bỡ ngỡ, chưa hoàn thiện về phong cách, còn hát phô chỗ này chỗ kia nhưng sự bỡ ngỡ ấy cho ta thấy những điều rất hay, rất đáng yêu của tuổi trẻ. So với thế hệ của Tùng Dương, các bạn ngày nay được cập nhật thông tin nhiều hơn nên phong cách của các bạn cũng già dặn hơn, biết cách diễn, chú trọng về ngoại hình, chuyên nghiệp hơn. Từ các bạn, Dương thấy có sự lạc quan về một thế hệ ca sĩ mới.

Cảm ơn Tùng Dương về cuộc trò chuyện!

Đêm chung kết khu vực phía Bắc Sao Mai 2013 sẽ chính thức diễn ra vào 20h hôm nay (6/7). Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2, Đài THVN.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước