Hòa nhạc tưởng niệm các nạn nhân Zone 9

An Khê-Thứ sáu, ngày 22/11/2013 21:00 GMT+7

 Một chương trình hòa nhạc nhằm tưởng niệm các nạn nhân tại Zone 9 và gây quỹ chia sẻ phần nào gánh nặng với gia đình những người bị nạn, sẽ được tổ chức vào 18h30 ngày 23/11 tại Viện Goethe Hà Nội.

Zone 9 dù mới hình thành nhưng đã là địa chỉ được giới nghệ sĩ và giới trẻ lui tới thường xuyên. Khu vực này qui tụ không chỉ quán ăn, café, giải trí, mà còn là văn phòng và cơ sở của nhiều nhà thiết kế thời trang, các nghệ sĩ, giới hoạt động văn hóa và nhiều kiến trúc sư... Vụ hỏa hoạn chiều 19/11 dẫn đến cái chết của 6 công nhân là một cú sốc lớn đối với dư luận nói chung và những người đang và đã từng tham gia vào hoạt động văn hóa tại Zone 9 nói riêng.

‘ Zone 9 từng là địa điểm tổ chức nhiều hoạt động văn hóa trước khi xảy ra vụ cháy

Để tưởng niệm các nạn nhân và gây quỹ chia sẻ phần nào gánh nặng với gia đình những nạn nhân bị nạn, những người bạn đã đồng hành và gắn bó với Zone 9 sẽ tổ chức một buổi hòa nhạc từ thiện, với sự tham gia của các nghệ sĩ: Yossi Horikawa (Nhật Bản), Jase Nguyễn (Sài Gòn), Trí Minh, Sơn X và Trung tâm Âm nhạc và Nghệ thuật thể nghiệm Đom Đóm (Hà Nội) cùng các nghệ sĩ khách mời... tại Viện Goethe Hà Nội.

Mới đây, Viện Goethe đã cùng Đại sứ quán Đức tại Hà Nội tổ chức sự kiện Berlin trong lòng Hà Nội tại Zone 9. Tuy nhiên, do sự cố hỏa hoạn vừa qua, nhiều hoạt động dự kiến diễn ra tại đây trong thời gian tới như tiệc của sứ quán Pháp nghênh đón các cựu sinh viên du học và làm việc tại Pháp, tiệc cuối năm của Đại sứ quán Đức, hay buổi họp thường kì của hiệp hội những người nói tiếng Đức... đều bị hủy bỏ.

Số tiền gây quỹ trong buổi hòa nhạc sẽ trợ giúp phần nào cho các gia đình nạn nhân, bên cạnh đó đóng góp tích cực vào đầu tư vật chất và sáng tạo để tiếp tục xây dựng Zone 9 thành một địa điểm sinh hoạt văn hóa, nghệ thuật an toàn, tốt đẹp, tạo không ít công ăn việc làm, và khuyến khích các hoạt động nghệ thuật, giao lưu văn hóa.

Buổi hòa nhạc tưởng niệm các nạn nhân Zone 9 sẽ diễn ra từ 18h – 22h ngày 23/11, tại Viện Goethe Hà Nội, 56 – 58 Nguyễn Thái Học.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước