Hoàng tử gấu và hạt đậu thần phiên bản Nhà hát Tuổi trẻ

Thu Trang-Thứ năm, ngày 01/05/2014 19:00 GMT+7

Sau TP.HCM và Đà Nẵng, các khán giả nhí của Thủ đô cũng sẽ được thưởng thức vở Hoàng tử gấu và hạt đậu thần nằm trong chuỗi chương trình Ngày xửa ngày xưa của sân khấu kịch IDECAF.

Vở diễn vẫn do dạo diễn Đình Toàn dàn dựng song sẽ được lược bớt một số chi tiết để gói gọn trong thời lượng 2 tiếng thay vì gần 3 tiếng đồng hồ như bản dựng tại TP.HCM. Toàn bộ cảnh trí, phục trang cũng sẽ được chuyển từ TP.HCM ra Hà Nội. Tuy nhiên các vai diễn sẽ do các nghệ sĩ của Nhà hát Tuổi trẻ như: NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Đức Khuê, Bá Anh, Dịu Hương, Quang Ánh, Hoa Thúy, Thu Quỳnh, Minh Cúc, Quân Anh, Tuấn Anh, Du Ka, Đàm Hằng, Thanh Dương… thể hiện.

Tám năm trước, chương trình Ngày xửa ngày xưa lần đầu “Bắc tiến” với vở kịch Thánh Gióng đã tạo ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả cũng như những đồng nghiệp phía Bắc. Những ý định hợp tác làm sân khấu thiếu nhi giữa hai miền đã được đặt ra nhưng đến hôm nay mới trở thành hiện thực. Nhà hát Tuổi Trẻ vốn là đơn vị đi đầu trong các hoạt động biểu diễn phục vụ thiếu nhi phía Bắc đã chủ động chọn Ngày xửa ngày xưa với phong cách hoạt náo, màu sắc như một điểm nhấn mới thu hút khán giả nhí.

“Đây có thể nói là sự hợp tác, giao lưu về nghệ thuật giữa Nhà hát Tuổi Trẻ và sân khấu IDECAF. Đơn vị bạn muốn tìm hiểu, học hỏi thêm về cách làm sân khấu thiếu nhi ở Sài Gòn. Mình cũng có dịp học những cái hay của họ để đổi mới và nhất là mở ra cơ hội hợp tác trong tương lai ở cả lĩnh vực kịch người lớn” - ông bầu Huỳnh Anh Tuấn chia sẻ.

Hoàng tử gấu và hạt đậu thần xảy ra tại vương quốc Nụ Cười, nơi gia đình đức vua, gồm vua cha, hoàng hậu, công chúa Hoa Hồng và hoàng tử Hướng Dương đang sống với nhau rất hạnh phúc. Mọi chuyện chỉ bắt đầu khi một ngày nọ, công chúa Hoa Hồng vì muốn độc chiếm tình cảm của cha mẹ và nghe lời xúi giục của phù thủy Chồn Hôi, nên đã dùng điều ước do bà tiên ban tặng để biến hoàng tử Hướng Dương - em trai mình, trở thành một chú gấu. Hối hận trước hành động của mình, công chúa âm thầm cầu cứu các vị tiên cứu em trai. Nhưng do sự ngăn cản của phù thủy Chồn Hôi, nên những lời cầu xin của công chúa đã không đến được với các vị tiên. Cuối cùng, công chúa quyết tâm lên đường giải cứu đứa em bé bỏng phải chịu cảnh sống đau khổ trong rừng sâu…

Vở kịch nhắc nhở các bé về tình anh em ruột thịt, phải biết thương yêu nhau chứ đừng ganh tị, ích kỷ. Và hạt đậu thần ấy chính là hạt yêu thương trong mỗi con người, sẽ nảy mầm xanh tốt để gia đình hạnh phúc đoàn viên.

Với bối cảnh cổ tích châu Âu nên trang phục và cảnh trí rất lộng lẫy, hoành tráng. Đặc biệt, đạo diễn Đình Toàn đã đem âm nhạc thính phòng và vũ điệu ba lê vào vở kịch, nhằm nâng cao thẩm mỹ cho các em. Đồng thời, các màn đánh nhau giữa hai thế lực thiện ác cũng được xóa mờ, không thấy bạo lực nữa, mà biến thành những điệu múa dân gian dễ thương.

Hoàng tử gấu và hạt đậu thần sẽ ra mắt khán giả Thủ đô vào đúng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước