Hollywood và những mất mát đầu năm

Mỹ Quy (Theo People)-Chủ nhật, ngày 16/02/2014 10:00 GMT+7

Năm 2014 chứng kiến nhiều mất mát của kinh đô điện ảnh Hollywood, khi có tới 17 nghệ sĩ nổi tiếng ra đi chỉ trong 2 tháng đầu năm.

1. Saul Zaentz


Sinh ngày 28/2/1921 tại Passaic, New Jersey (Mỹ), Saul Zaentz bước vào lĩnh vực phim ảnh sau khi quá chán với công việc sản xuất nhạc vốn đã rất thành công. Kể từ khi chuyển sang làm phim ở tuổi 50, Saul mới thực hiện 10 bộ phim nhưng đã thu về ba tượng vàng Oscar danh giá cho hạng mục Phim hay nhất. Một trong những bộ phim do Saul Zaentz thực hiện là phiên bản hoạt hình năm 1978 của The Lord of the Rings, mở đường cho bộ phim bom tấn cùng tên sau này. Ngày 3/1, ông qua đời ở tuổi 92 tại căn hộ ở San Francisco (Mỹ) sau một thời gian dài chịu đựng căn bệnh Alzheimer (chứng mất trí nhớ).

2. Run Run Shaw

‘ Run Run Shaw (Thiệu Dật Phu) – người từng có tầm ảnh hưởng lớn đến ngành điện ảnh châu Á những năm 1960, “cha đẻ” của hãng truyền hình lớn nhất Hong Kong TVB đã qua đời ngày 7/1 tại Hong Kong, thọ 107 tuổi. Ông còn là người tạo dựng sự kết nối giữa Hollywood và nền điện ảnh xứ Cảng thơm, người tạo niềm cảm hứng cho các đạo diễn Hollywood như Quentin Tarantino hay anh em nhà Wachowski.

3. Phil Everly

Ca sĩ Mỹ Phil Everly, thành viên bộ đôi The Everly Brothers, một trong những nhóm nhạc rock và country nổi tiếng nhất trong những năm 50-60, đã qua đời hôm 3/1 do biến chứng bệnh tắc nghẽn phổi mãn tính. Nổi tiếng với lối chơi đàn guitar dây thép và những giai điệu bất hủ, Phil và anh trai của ông là Don đã có ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển của âm nhạc nước Mỹ. Nếu như Elvis Presley là vua Rock `n' roll, thì Phil và Don Everly được xem là các "hoàng tử" của thể loại nhạc này.

4. Monica Spear

Monica Spear, sinh ra ở Maracaibo, Venezuela vào 1/10/1984, là một diễn viên, người mẫu và nữ hoàng sắc đẹp nổi tiếng. Cô giành vương miện Miss Venezuela 2004 và ngôi Á hậu 4 trong cuộc thi Miss Universe 2005 diễn ra ở Bangkok, Thái Lan. Monica Spear cùng chồng thiệt mạng trong một vụ cướp khi đang lưu thông trên đường cao tốc ở bang Carabobo, Venezuela tối 6/1. Cô sống tại Mỹ và tham gia nhiều bộ phim nổi tiếng như: Ciela,The Perfect Woman, Forbidden Passion...

5. Larry D. Mann

‘ Nam diễn viên Larry D. Mann, được biết đến trong vai trò người lồng tiếng cho nhân vật Yukon Cornelius, trong bộ phim hoạt hình kinh điển Rudolph the Red-Nosed Reindeer , đã qua đời vào ngày 6/1 do tuổi cao, hưởng thọ 91 tuổi.

6. Carmen Zapata

‘ Zapata sinh năm 1927 tại New York, được biết đến với các vai diễn trong Batman: The Animated Series, Married... with Children, Sister Act, Santa Barbara...

Từ năm 1962 đến nay, bà giải nghệ và tập trung xây dựng các Hội điện ảnh, ngôn ngữ và các hoạt động xã hội khác. Trái tim của nữ diễn viên người Mỹ mang trong mình 2 dòng máu Argentina và Mexico, đã đã ngừng đập vào ngày 8/1/2014.

7. Juanita Moore

‘ Juanita Moore, nữ diễn viên gốc Phi lần thứ 5 được đề cử giải Oscar cho vai diễn trong bộ phim Imitation of Life (1959), đã qua đời vào ngày 1/1/2014, hưởng thọ 99 tuổi.

8. Richard Shepherd

‘ Nhà sản xuất bộ phim “ Breakfast at Tiffany’s ” Richard Shepherd, đồng thời là người đứng đầu công ti truyền thông nổi tiếng MGM và Warner Bros, qua đời vào ngày 14/1 tại nhà riêng ở Los Angeles. Richard Shepherd đã chống chọi với căn bệnh suy thận một thời gian dài trước khi ra đi ở tuổi 86.

9. Russell Johnson

‘ Russell Johnson, người được biết đến với vai diễn giáo sư Roy Hinkley trong bộ phim hài Gilligan’s Island, đã qua đời vào ngày 16/1 cũng vì căn bệnh suy thận. Ông thọ 89 tuổi.


10. Frank Marth

‘ Frank Marth, nổi tiếng với vai diễn trong bộ phim sitcom được hàng triệu người yêu thích trong những năm 50 The Honeymooners , ra đi ở tuổi 91 vào ngày 12/1, sau một cơn đau tim và nhiều năm chống chọi với căn bệnh Alzheirmer.

11. Donald Engel

‘ Donald Engel được biết đến như đại diện của những ngôi sao ca nhạc nổi tiếng nhất trong những năm 1980 – 1990, qua đời ngày 15/1 ở tuổi 84 sau một thời gian chiến đấu với căn bệnh ung thư máu. Engel là người có công giúp ca sĩ gốc Úc Olivia Newton-John chiến thắng trong vụ kiện đình đám với hãng đĩa MCA Records năm 1979.


12. Ruth Robinson Duccini

‘ Ruth Robinson Duccini, người thủ vai diễn chú mèo Munchkin trong bộ phim The Wizard Oz (1939), qua đời ngày 16/1 tại Las Vegas ở tuổi 95.


13. Dave Madden

‘ Dave Madden, người thủ vai Reuben Kincaid trong bộ phim sitcom The Partridge Family nổi tiếng, từ trần ngày 16/1 tại Jacksonville, Florida ở tuổi 82.

14. Pete Seeger

‘ Huyền thoại âm nhạc dân gian Pete Seeger, người từng bị liệt vào danh sách đen trong những năm 50 vì những bài hát chống phá chính phủ, đã ra đi vào ngày 27/1, hưởng thọ 94 tuổi.

15. Tom Sherak

‘ Tom Sherak, cựu chủ tịch hãng phim 20th Century Fox và hãng thu âm Revolution Studios, từ giã cõi đời ngày 28/1 tại nhà riêng ở Calabasas, California, ở tuổi 68, sau hơn 10 năm chống chọi với căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

16. Philip Seymour Hoffman

‘ Nam diễn viên đoạt giải Oscar Philip Seymour Hoffman (46 tuổi) được phát hiện qua đời tại căn hộ riêng ở thành phố New York (Mỹ) vào ngày 2/2. Cảnh sát tình nghi Hoffman tử vong vì sử dụng ma túy quá liều. Hoffman từng đoạt giải Oscar ở hạng mục nam diễn viên xuất sắc nhất trong phim Capote vào năm 2006. Bộ phim Capote

xoay quanh cuộc đời của nhà văn Mỹ nổi tiếng Truman Capote.

17. Shirley Temple

Shirley Temple, nữ diễn viên, ca sĩ và vũ công nổi tiếng, vừa qua đời hôm 10/2, hưởng thọ 85 tuổi. Temple bắt đầu sự nghiệp từ tuổi lên 3, trở thành một trong những ngôi sao nhí nổi tiếng nhất mọi thời đại. Bà còn là người nhỏ tuổi nhất trong lịch sử điện ảnh đoạt tượng vàng Oscar với giải Juvenile Oscar (giải thưởng dành cho sao nhí) khi chỉ mới 6 tuổi. Năm 1999, Viện phim Mỹ đã xếp Shirley Temple trong số những huyền thoại màn bạc vĩ đại nhất mọi thời đại.

TIN MỚI