Johnny Depp: Vanessa đã thay đổi cuộc đời tôi

Vũ Thược (Theo Parade)-Thứ năm, ngày 08/04/2010 15:00 GMT+7

Trong cuộc trò chuyện về những vai diễn mới nhất, Jonhnny Depp không quên nhắc tới gia đình với những đứa trẻ và người phụ nữ mà theo anh là đã khiến cuộc đời anh rẽ sang một hướng khác.

Từ cậu bé với cánh tay kéo trong phim Edward Scissorhands tới vị thuyền trưởng tinh quái Jack Sparow trong Pirates of the Caribbean, Johnny Depp đã thể hiện một khả năng diễn xuất đa dạng với khả năng sáng tạo bất tận.
Trong lần tái hợp với đạo diễn Tim Burton, người đồng nghiệp, đồng thời cũng là người bạn thân, Johnny Depp đã không làm người hâm mộ toàn cầu thất vọng. Vai diễn Mad Hatter có thể coi là một trong những sức hút khiến Alice in Wonderland đạt doanh thu hơn 700 triệu USD trên toàn thế giới.
Sau đây là cuộc trò chuyện của phóng viên gạo cội Jeanne Wolf của tờ Parade với Johnny Depp về Tim Burton, về Alice in Wonderland, về diễn xuất, gia đình, bọn trẻ và cuộc sống…
Cùng nhau sáng tạo nên những tác phẩm độc đáo, anh và Tim Burton có thể được coi là một “cặp bài trùng”. Anh có thể nói gì về Tim?
Thành thật nhé, nếu Tim có bảo tôi diễn vai Alice thì câu trả lời của tôi vẫn là đồng ý. Tôi có thực hiện bất cứ một tính cách nào mà Tim muốn. Thực tế là Mad Hatter là một món quà với tôi bởi đó là thử thách quá tuyệt vời.
Có vài mối liên hệ, sự thấu hiểu nào đó giữa tôi và Tim mà chúng tôi không cần nói thành lời. Chỉ có duy nhất một sức ép khi tôi nhận lời vào vai diễn mà Tim đưa ra: “Liệu với phim này tôi sẽ làm Tim thất vọng”. Tôi đã cố gắng hết sức, tạo nên điều gì đó khác biệt mà chúng tôi chưa từng trải nghiệm cùng nhau trước đó.

‘ Johnny Depp và tạo hình nhân vật Hatter trong Alice in Wonderland

Và về vai diễn “Điên cuồng như Hatter”?
Đó là những trải nghiệm tuyệt vời của cảm xúc. Và kết quả trên màn ảnh là một gã dễ bị kích động với những trạng thái gần như điên rồ. Hắn ta có thể đi từ sự nhẹ dạ, thẳng thắn cho tới sự nguy hiểm tiềm tàng.
Với Alice in Wonderland, anh đã có một danh sách những nhân vật đáng để ao ước trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Có khi nào anh cảm thấy nhàm chán với công việc diễn xuất?
Tất cả những thứ tôi làm trong những năm qua thực sự là một sự kỳ quái ngạc nhiên và chẳng theo một logic nào cả. Tôi vẫn còn cảm thấy shock khi nhận ra tôi đã và vẫn làm công việc này. Nó nhiều khi giống như rơi vào một hang thỏ trong một xứ sở thần tiên vậy.
Có vẻ như các vai diễn vẫn còn sức hút rất lớn với anh?
Thi thoảng bạn “phải lòng” một nhân vật mà bạn diễn. Khi bộ phim kết thúc, bạn có thể nghe cả tiếng đồng hồ đang chạy bởi bạn biết bạn đang bỏ lại nhân vật của mình phía sau. Đó là sự chia cắt đầy khắc khoải. Bạn trở nên dễ cáu kỉnh và sầu muộn. Đó là những gì diễn ra với tôi khi Pirates of the Caribbean (Cướp biển ở Caribbean) kết thúc.
Tôi nhận ra tôi đang nhớ thuyền trưởng Jack. Tôi cảm thấy thoải mái khi được là Jack. Một cách bất ngờ bạn sẽ thấy tôi thắc mắc: “Liệu có bao giờ tôi được gặp lại anh ấy”?
Vậy kế hoạch với Pirates of the Caribbean 4 thì sao?
Tôi không thể chờ đợi để được trở lại với bộ đồ hóa trang quen thuộc. Một vài người sẽ nói: Aha, Depp bán mình cho những bộ phim sequels (những phần phim được làm tiếp sau phần 1 thành công). Nhưng điều đó chẳng có một chút nghĩa lý gì với tôi. Tôi yêu thuyền trưởng Jack quá nhiều. Nhiều đến mức tôi có thể tham gia tới Pirates of the Caribbean 7 nếu họ vẫn tiếp tục mời tôi.

‘ Gia đình của Johnny Depp: Vanessa cùng hai con Lily và Jack

Bọn trẻ của anh phản ứng thế nào với những vai diễn của anh?
Chúng yêu Edward Scissorhands (Eward người kéo). Thật hài hước bởi bọn trẻ đã có một khoảng thời gian khó khăn khi xem bộ phim. Lý do là bởi người vào vai Eward là cha của bọn chúng.
Nhưng bọn trẻ dường như tìm được mối đồng cảm với nhân vật và tôi nghĩ chúng nhìn thấy điều gì đó – như sự cô lập hay cô đơn – trong nhân vật. Eward là một nhân vật bi kịch. Tôi nghĩ, bộ phim là một thách thức với chúng. Bọn trẻ thường nói rất nhiều khi chúng xem bộ phim.
Điều gì là thực sự quan trọng trong cuộc đời Johnny Depp?
Tôi nghĩ đó là cuộc gặp gỡ với mẹ của bọn trẻ - Vanessa. Cuộc gặp gỡ đó đã thay đổi cuộc đời tôi. Khi tôi nhìn cô ấy với bọn trẻ, tôi không thể nghĩ đến điều gì đẹp hơn tồn tại trên thế giới này.
Chúng tôi sống ở miền Nam nước Pháp và nơi đó quá tốt với tôi. Hiện tại tôi đang trở lại với Hollywood, tôi cũng thích thú với điều đó. Trái ngược với sự nghiệp diễn xuất, tôi đang cố gắng để có một gia đình bình thường. Tôi nghĩ điều đó làm tôi cảm thấy mình “mềm” đi, thấy ngọt ngào hơn và cũng khôn ngoan hơn trước tất cả mọi thứ diễn ra xung quanh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước