Julia Roberts nhận giải Thành tựu trọn đời

Lily (Theo SGTs)-Thứ sáu, ngày 20/08/2010 09:00 GMT+7

Ngôi sao của những bộ phim bom tấn, nữ diễn viên hạng A của Hollywood, Julia Roberts sẽ nhận giải Thành tựu trọn đời trong LHP San Sebastian tại Tây Ban Nha trong tháng 9 tới.

“Julia Roberts nhận giải Thành tựu trọn đời cho những cống hiến của cô trong sự phát triển chung của điện ảnh”, ban tổ chức của LHP San Sebastian chính thức thông báo.
Bắt đầu gây dựng danh tiếng từ bộ phim “Pretty Woman” (Người đàn bà đẹp) ở những năm đầu thập kỷ 90, Julia Roberts được đánh giá là một trong những nữ diễn viên thành công nhất của Hollywood. Bên cạnh những bộ phim bom tấn mang tính giải trí, Julia Roberts còn ghi dấu ấn riêng với nhiều vai diễn nặng ký, được giới phê bình đánh giá rất cao.
Năm 2001, “người đàn bà đẹp” giành một giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn bà mẹ Erin Brokovic đơn thân, thất nghiệp nhưng đấu tranh không ngừng vì cuộc chiến bảo vệ môi trường trong bộ phim cùng tên. Julia Roberts cũng từng là nữ diễn viên được trả thù lao cho một phim cao nhất.
Vài năm gần đây, nữ diễn viên 42 tuổi tạm xa rời trường quay một vài năm để tập trung cho hôn nhân và làm mẹ. Năm 2009, cô trở lại với điện ảnh và nhận được sự chào đón nồng nhiệt của các nhà sản xuất. Đạo diễn Ryan Murphy đã chọn Julia Roberts vào bộ phim mới nhất của ông mang tên Eat Pray Love (Ăn, cầu nguyện, yêu). Bộ phim vừa ra mắt vào ngày 13/8 vừa rồi và ngay lập tức lọt vào top 10 phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ với doanh thu 23,7 triệu đô la.
Ngày 20/9 tới, Julia Roberts sẽ xuất hiện tại LHP San Sebastian để nhận giải thưởng, đồng thời quảng bá cho bộ phim Eat Pray Love. Trong phim cô đã hợp tác hết sức ăn ý với một nam diễn viên người Tây Ban Nha, Javier Bardem, người có tên trong danh sách tranh tài chính thức tại LHP.
Trước Julia Roberts, rất nhiều tên tuổi nổi tiếng khác đã nhận được giải thưởng này như nam diễn viên kỳ cựu Glenn Ford, Bette Davis, đạo diễn huyền thoại Francis Ford Coppola và Woody Allen.

Tin bài có liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước