Khai mạc những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam

Thái Thanh-Thứ tư, ngày 13/11/2013 12:26 GMT+7

Tối 12/11, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam.

Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tham dự buổi lễ khai mạc.

‘ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin chụp ảnh giao lưu với các nghệ sĩ. (Ảnh: TTXVN)

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thống Vladimir nhấn mạnh, hai nước Việt Nam và Liên bang Nga đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện và đang thúc đẩy việc hợp tác trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có văn hóa. Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam, cũng như những ngày văn hóa Việt Nam tại Nga đã góp phần làm người dân hai nước hiểu hơn về văn hóa, nghệ thuật và con người của mỗi nước, từ đó thúc đẩy quan hệ hợp tác hai nước phát triển dựa trên mối quan hệ truyền thống.

Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin cho biết: “Hai nước chúng ta đã sát cánh bên nhau từ những năm Việt Nam đang chiến đấu vì sự độc lập của nước mình, cũng như giai đoạn phục hồi sau chiến tranh. Hàng chục ngàn người Việt Nam đã được đào tạo tại đất nước chúng tôi và nói tiếng Nga rất thông thạo. Nhiều nhà văn, nhà thơ, nhiều nghệ sỹ của Nga đã trở nên rất quen thuộc với người Việt Nam và khán giả Việt Nam cũng rất hâm mộ nhạc cổ điển và nhạc truyền thống của Nga. Tại liên bang Nga, người Nga đang có nhu cầu biết nhiều hơn về di sản văn hóa nghệ thuật của Việt Nam, và tôi cho rằng chúng ta có rất nhiều cơ hội để triển khai các dự án chung trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn”.

Còn Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định, Việt Nam và Liên bang Nga gắn bó với nhau bằng lịch sử quan hệ lâu đời và tình hữu nghị thủy chung. Những ngày văn hóa Nga tại Việt nam được tổ chức đúng dịp Tổng thống Putin thăm Việt Nam, là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, góp phần thiết thực vào việc tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước và tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa hai dân tộc

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói: “Hợp tác văn hóa đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong tổng thể quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt – Nga. Đối với người dân Việt Nam, Văn hóa nga vĩ đại vô cùng gần gũi và thân thiết, những bài ca và giai điệu, những tác phẩm văn học nghệ thuật sống mãi cùng thời gian mang đậm tâm hồn Nga, giá trị Nga được nhiều thế hệ người Việt nam biết đến và trân trọng”.

Sau lễ khai mạc, một chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc của liên bang Nga do các nghệ sỹ đến từ Nga biểu diễn, đã làm cho khán giả Việt Nam một lần nữa hiểu thêm về nền văn hóa Nga phong phú và giàu bản sắc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước