Khai mạc Tuần phim Biển đảo Việt Nam

Ái Linh-Thứ bảy, ngày 29/03/2014 07:40 GMT+7

Bắt đầu từ 28/3 đến hết 5/4/2014, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng thuộc Sở VH-TT và DL Phú Yên tổ chức công chiếu nhiều phóng sự và phim về Biển, đảo Việt Nam.

Đây là một trong 18 sự kiện chào đón sự kiện Festival Thuỷ sản Việt Nam năm 2014 đang diễn ra tại Phú Yên.

‘ Khai thác rong mơ ồ ạt gây ảnh hưởng lớn đến môi trường sinh thái biển ở huyện đảo Lý Sơn. Ảnh: báo Quảng Ngãi

Các phim, phóng sự, phim truyện, phim tài liệu được chọn công chiếu đợt này tập trung phản ánh vẻ đẹp, nguồn tài nguyên phong phú của biển đảo Việt Nam cũng như thực trạng ô nhiễm môi trường biển hiện nay, điển hình như các phim tài liệu “Biển, đảo Việt Nam”, “Ô nhiễm biển”.

Khán giả xem phim cũng có thể tự hào về những địa danh Hoàng Sa, Trường Sa qua phóng sự “Trường Sa - nơi ấy niềm tin” hay phim “Hoàng Sa - Trường Sa, nơi ghi dấu hồn thiêng đất Việt”, qua đó nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Đặc biệt, với phim truyện “Nhìn ra biển cả”, hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh được khắc hoạ khá đậm nét khi còn là thầy giáo tại trường Dục Thanh, tỉnh Bình Thuận.

Ngoài các rạp chiếu phim tại Thành phố Tuy Hòa, loạt phim, phóng sự trên được công chiếu ở các địa phương ven biển khác ở Phú Yên như Đông Hoà, Tuy An và Thị xã Sông Cầu nhằm hướng người dân quan tâm đến những vấn đề khác của biển, đảo chứ không đơn thuần là khai thác, phát triển kinh tế biển như lâu nay.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước