Khám phá tranh Van Gogh bằng công nghệ chiếu sáng

Bích Vân-Thứ hai, ngày 13/01/2014 16:56 GMT+7

Một triển lãm tương tác có quy mô lớn với tên gọi “Van Gogh đang sống” đang được mở cửa Tại trung tâm Thiết kế AirPlay, Matxcova, Nga.

Không gian này đáp ứng nhu cầu cao nhất cho những ai muốn khám phá tỉ mẩn về tranh của ông. Những bức tranh của Vincent Van Gogh đã được trình diễn như kể về cuộc đời của ông. Người xem sẽ được nghe về cảm hứng Van Gogh, cách nhìn Van Gogh và cả sự phát triển trong từng nhóm chủ đề trên tranh.

Ông Oleg Marinin, người tham gia tổ chức triển lãm cho biết: “Triển lãm tạo cơ hội cho người xem ít nhiều được biết đến những kiệt tác nổi tiếng nhất của Van Gogh ở một định dạng bất thường. Họ sẽ cảm nhận được sự ngoạn mục trong từng bức tranh”.

‘ Triển lãm kéo dài đến hết tháng 3/2013.

Những dấu vết trong cuộc hành trình của Van Gogh từ Hà Lan cho tới Paris cũng được thể hiện trong tác phẩm Nhìn Paris từ MontMartre, năm 1886. Một giai đoạn khác là hành trình của Van Gogh đi xuống phía nam thành phố Arles của Pháp, nơi ông đã tạo ra loạt tranh hướng dương mê hoặc.

Ban tổ chức đã lựa chọn nhạc của Benjamin Godard, Léo Delibes, Franz Liszt và Yann Tiersen để minh họa cho cuộc đời Van Gogh. Với sự minh họa khéo léo này, phòng triển lãm “Van Gogh đang sống” không đủ cho lượng du khách kéo đến. Tuy vậy, triển lãm tiếp tục mở cửa cho đến hết tháng 3/2014.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước