Khởi động Hoa hậu Việt Nam 2014: BTC sẽ thẩm định hồ sơ kĩ lưỡng hơn

Vũ Thược-Thứ tư, ngày 04/06/2014 17:41 GMT+7

Chiều 4/6, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 đã tổ chức họp báo, giới thiệu những thông tin đầu tiên về cuộc thi sắc đẹp này.

Tham dự cuộc họp báo có sự tham dự của Hoa hậu Đặng Thu Thảo - Đương kim Hoa hậu Việt Nam, hai á hậu Dương Tú Anh, Đỗ Hoàng Anh và nhiều người đẹp đã từng tham gia cuộc thi.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Vòng Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014 sẽ diễn ra tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang từ ngày 26/11 đến ngày 6/12/2014, sau khi các vòng sơ khảo và chung khảo các khu vực được tiến hành tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Bạc Liêu từ ngày 1 đến 15/11/2014. Các người đẹp từ 18 đến 27 tuổi trên mọi miền đất nước đã có thể đăng ký dự thi từ nay cho tới hết ngày 15/10/2014.

‘ Đương kim Hoa hậu Việt Nam Đặng Thu Thảo tại cuộc họp báo (Ảnh: Tiền Phong)

Đây là lần đầu tiên, cuộc thi sắc đẹp lớn nhất Việt Nam được tổ chức tại Phú Quốc, địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn với khách du lịch trong và ngoài nước. Lý giải cho việc chuyển địa điểm dự kiến ban đầu là Đà Nẵng vào Phú Quốc, ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức cho biết, các đối tác tại Đà Nẵng đã không chuẩn bị kịp để cuộc thi diễn ra vào tháng 8 như thường lệ.

"Các bạn cũng biết là nếu không tổ chức vào tháng 8 mà để tới tháng 10, mùa mưa bão tại miền Trung, thì rủi ro là rất lớn. Vì thế, chúng tôi đã chọn Phú Quốc, hòn đảo vô cùng xinh đẹp và đang phát triển rất nhanh để tổ chức vòng chung kết năm nay", ông Sơn cho biết.

Ban tổ chức sẽ thẩm định hồ sơ kĩ lưỡng hơn

Một trong những điểm nhận được nhiều sự quan tâm của báo giới trong cuộc họp báo vừa diễn ra là quy định thí sinh đăng ký dự thi phải "chưa lập gia đình" với ý được hiểu là Chưa tổ chức đám cưới, chưa đăng ký kết hôn lần nào và chưa sống với ai như vợ chồng.

‘ Ông Lê Xuân Sơn, Trưởng ban tổ chức (người đứng) trả lời câu hỏi của các phóng viên (Ảnh: VTV Online)

Trước câu hỏi, làm thế nào để Ban tổ chức có thể thẩm định được những điều kiện trên, ông Sơn cho hay, như mọi năm Ban tổ chức đã mời đại diện của Bộ Công an để xác minh hồ sơ của các thí sinh theo đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng có những kênh thẩm định độc lập để hạn chế thấp nhất những sơ suất có thể xảy ra.

Xung quanh những vụ vi phạm lùm xùm tại các cuộc thi sắc đẹp, ông Sơn khẳng định, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam có quy chế hết sức chặt chẽ và các sai phạm sẽ bị nghiêm khắc xử lý theo đúng quy chế.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam do báo Tiền Phong chủ trì tổ chức bắt đầu năm 1988 với tên gọi Hoa hậu Hội báo Tiền Phong. Sau đó, cứ hai năm một lần, được phép của Bộ chủ quản lĩnh vực văn hóa và Ban Bí thư T.Ư Đoàn, báo Tiền Phong lại cùng các đối tác tổ chức cuộc thi. Từ năm 1990, cuộc thi có tên là Hoa hậu Toàn quốc, từ năm 2002, có tên chính thức là Hoa hậu Việt Nam. Từ đó đến nay đã có 13 hoa hậu đăng quang.

Năm nay, đơn vị đồng tổ chức với báo Tiền Phong là Ủy ban Nhân dân tỉnh Kiên Giang. Các đơn vị mà Ban Tổ chức mời phối hợp tổ chức, thực hiện cuộc thi là Công ty CP Vinpearl, Công ty Sen Vàng TP Hồ Chí Minh và Công ty CP Tiền Phong. Nhà tài trợ chính của cuộc thi là Công ty CP Dược phẩm Hoa Thiên Phú với nhãn hàng Sắc Ngọc Khang

Các Giải thưởng và Danh hiệu của cuộc thi:

- Hoa hậu Việt Nam 2014: Giải thưởng gồm Vương miện Hoa hậu Việt Nam và 300.000.000 đồng.

- Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014: Giải thưởng 150.000.000 đồng.

- Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014: Giải thưởng trị giá: 100.000.000 đồng .

Cuộc thi cũng chọn ra các thí sinh xuất sắc để trao các danh hiệu: “Người đẹp Tài năng”; “Người đẹp Biển”; “Người đẹp Áo dài”, “Người có gương mặt đẹp nhất”; “Người có mái tóc đẹp nhất”; “Người có làn da đẹp nhất”; “Người có trang phục dạ hội đẹp nhất”; “Người được khán giả bình chọn nhiều nhất”. Mỗi giải thưởng trị giá: 30.000.000 đồng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước