Lật lại những trang bìa tạp chí gây tranh cãi

An An-Thứ tư, ngày 30/04/2014 06:04 GMT+7

Mới đây tạp chí Vogue đã khiến độc giả phẫn nộ khi đưa Kim Kardashian lên trang bìa. Đây chỉ là một trong rất nhiều hình bìa gây tranh cãi từng ra mắt.

Vogue Italia (9/2011)

Một chiếc áo thương hiệu Prada, một hình tượng mang đậm phong cách Gothic, khung cảnh nông thôn ma quái cùng điểm nhấn là vòng eo siêu nhỏ của nữ người mẫu. Đó chính xác là những gì mà tạp chí thời trang lừng danh Vogue muốn có trên trang bìa của mình. Dù đã được thanh minh rằng bức hình được lấy ý tưởng từ người phụ nữ có vòng eo nhỏ nhất thế giới Ethel Granger nhưng Vogue cũng đã phải chịu nhiều lời chỉ trích vì cho rằng nó sẽ gây ra định hướng sai lầm về cái đẹp cho phụ nữ.

Vogue Italia (8/2010)

Vogue Italia lại một lần nữa bị lên án vì sử dụng sự cố tràn dầu Deepwater Horizon của BP như một ý tưởng tuyệt vời cho trang bìa tháng 8/2010. Thậm chí những hình ảnh bên trong còn lột tả chi tiết sự thống khổ của những sinh vật bị ảnh hưởng bởi thảm họa qua sự thể hiện “quằn quại” của người mẫu Kristen McMenamy. Điều này bị xem là một sự coi thường khi dùng hình ảnh tượng trưng cho thảm họa để minh họa cho một bài bình luận thời trang. Được biết sự cố tràn dầu Deepwater Horizon là thảm họa môi trường khủng khiếp nhất mà Hoa Kỳ từng phải đối phó.

Vanity Fair (8/1991)

Trở lại năm 1991, các nhà phê bình đã gọi bức ảnh Demi Moore khỏa thân khi mang thai của nhiếp ảnh gia Annie Leibovitz là thô tục. Tuy nhiên đã có nhiều tiếng nói bảo vệ nữ diễn viên và cho rằng đây là một bức ảnh tuyệt vời về một trong những khoảng thời gian đẹp nhất của người phụ nữ. Được biết lúc thực hiện bức ảnh này Demi Moore đang mang thai cô con gái thứ hai với nam diễn viên Bruce Willis. Đây được xem là một trong những trang bìa tạp chí nổi tiếng nhất và đáng nhớ nhất của mọi thời đại.

Purple Fashion (2010)

‘ Với trang bìa Purple Fashion mọi việc dường như đã đi quá xa. Cô nàng tai tiếng Lindsay Lohan trong tư thế Chúa Jesus trên cây thập tự giá trong bộ đồ đắt tiền khiêu gợi... Đây thực sự là một sự báng bổ!

Sunday Times (2013)

Công nương Diana và Rihanna?! Dư luận Anh Quốc đã nhanh chóng bày tỏ sự phẫn nộ của họ với tờ Sunday Times. Trong bức hình bìa của tờ tạp chí này, Rihanna đeo vương miện, nở nụ cười nhếch mép cùng khuôn mặt được chỉnh sửa, cắt ghép “khớp” với nửa gương mặt còn lại của vị công nương đáng kính. Thêm vào đó, câu chuyện trang bìa còn góp phần “đổ thêm dầu vào lửa” khi so sánh Rihanna “giống” công nương Diana chủ yếu về mặt tình cảm với các mối quan hệ đầy sóng gió.

Đây thực sự là một sự “xúc phạm” đến hình ảnh đẹp đẽ của công nương quá cố khi bị đem ra so sánh với một nữ ca sĩ người Mỹ luôn ăn mặc thiếu vải. Dù đã qua đời được 17 năm nhưng công nương Diana vẫn luôn là một tượng đài trong lòng người dân xứ sở sương mù. Không chỉ được ngợi ca bởi vẻ đẹp sang trọng, đài các, công nương còn được ngưỡng mộ bởi tấm lòng nhân ái và những hoạt động từ thiện. Về phần Rihanna, nữ ca sĩ có vẻ khá hài lòng với sự so sánh này và còn đăng lại bức ảnh lên tài khoản Instagram.

Vogue (4/2014)

Giấc mơ Vogue của Kim Kardashian cuối cùng đã trở thành sự thật. Sau nhiều tháng suy đoán, ngôi sao truyền hình thực tế đình đám này đã được chọn là gương mặt trang bìa trên Vogue tháng 4 năm nay cùng phu quân Kanye West trong bộ trang phục cưới. Ngay lập tức nhiều phản hồi tiêu cực đã được gửi đến tòa soạn của Vogue và phần đông đều cho rằng cặp đôi này không xứng đáng được xuất hiện trên trang bìa một tạp chí danh tiếng như vậy.

Anna Wintour, tổng biên tập của tạp chí Vogue đã phải lên tiếng biện minh rằng với những ảnh hưởng đến văn hóa đại chúng thì cặp đôi nhà Kim Kardashian hoàn toàn xứng đáng trên trang bìa danh giá này. Tuy nhiên lời giải thích này không thỏa mãn được nhiều người và họ vẫn đe dọa tẩy chay Vogue.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước