LHP Việt Nam lần thứ 18 đạt kỷ lục về số lượng

T.H-Thứ ba, ngày 15/10/2013 09:22 GMT+7

Tối qua (14/10), Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18 đã chính thức khai mạc tại Khu du lịch Tuần Châu – Hạ Long, Quảng Ninh. Đây là Liên hoan phim có số lượng tác phẩm tham dự lớn nhất từ trước tới nay.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh cho biết: “Với chủ đề Điện ảnh Việt Nam - Dân tộc, nhân văn, sáng tạo, hội nhập, Liên hoan phim lần thứ 18 mang một ý nghĩa quan trọng. Đây không chỉ là sự kiện hướng tới kỉ niệm 60 năm ngày Bác Hồ viết Sắc lệnh thành lập ngành Điện ảnh Việt Nam, mà thông qua Liên hoan phim, các vị khách sẽ có thêm sự hiểu biết về vẻ đẹp di sản Hạ Long, Quảng Ninh nói riêng và văn hóa của mảnh đất, con người Việt Nam nói chung”.

‘ Hình ảnh của Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18 (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Với một con số ấn tượng - 139 phim đến từ 44 cơ sở điện ảnh trên cả nước, trong đó có 23 phim truyện điện ảnh, 6 phim truyện video, 10 phim tài liệu nhựa, 62 phim tài liệu video, 12 phim khoa học và 26 phim hoạt hình, Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 18 được đánh giá là một trong những liên hoan đạt kỷ lục về số tác phẩm tham dự. Điều này cũng cho thấy, sức hấp dẫn của giải thưởng điện ảnh uy tín này đối với những người đang làm điện ảnh đang ngày một tăng cao.

60 năm – một chặng đường, từ những thước phim được quay một cách thủ công, đơn giản trong thời kháng chiến nhưng mang một ý nghĩa lịch sử to lớn, đến những bước phát triển mạnh mẽ của công nghệ sản xuất phim giải trí ở giai đoạn hiện nay. Hàng trăm tác phẩm điện ảnh xuất sắc đã được cống hiến tới cho khán giả, ghi dấu những bước trưởng thành của ngành nghệ thuật thứ 7 tại Việt Nam.

Trong chương trình, qua những thước phim tư liệu quý giá, kết hợp cũng các màn vũ đạo công phu, hoành tráng, khán giả đã có cơ hội được nhìn lại những dấu ấn lịch sử của ngành điện ảnh. Một số tác phẩm điên ảnh kinh điển của nghệ thuật Việt Nam có thể kể đến như: Chung một dòng sông, Vị đắng tình yêu, Em bé Hà Nội, Cánh đồng hoang, Mùa len trâu…

Cơ cấu giải thưởng Liên hoan phim năm nay gồm hệ thống giải thưởng dành cho các cá nhân và hệ thống giải dành cho phim. Trong đó, giải thưởng cho cá nhân có: Đạo diễn xuất sắc nhất, Tác giả kịch bản xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất, Nam – Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Nam - Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, Họa sĩ xuất sắc nhất, Nhạc sĩ xuất sắc nhất và Âm thanh xuất sắc nhất.

Ngoài ra, giải thưởng dành cho các bộ phim gồm: Phim được yêu thích nhất do khán giả bình chọn, Giải thưởng của BGK, Bông sen vàng - bạc cho từng thể loại phim.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18 sẽ diễn ra trong 3 ngày (14 – 16/10), Lễ bế mạc và trao giải sẽ được tổ chức vào tối 16/10, tại Tuần Châu, TP Hạ Long.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước