Li hôn, Tom Cruise vẫn kiếm tiền giỏi nhất

VT (Theo Forbes)-Thứ năm, ngày 05/07/2012 07:00 GMT+7

Với thu nhập 75 triệu USD, Tom Cruise là nam diễn viên kiếm tiền giỏi nhất trong năm, bất chấp những rắc rối trong đời sống riêng tư.

Theo tạp chí Forbes, một phần lớn trong số tiền “khủng” đổ về tài khoản của Tom Cruise năm qua (từ 5/2011 đến 5/2012) đến từ khoản cát xê bộ phim Mission: Impossible - Ghost Protocol. Trên toàn cầu, phần mới nhất của seris phim Mission: Impossible đã thu về 700 triệu USD, qua đó nâng mức thu nhập của Tom từ bộ phim cao gấp nhiều lần so với con số thỏa thuận ban đầu.

Bên cạnh đó, Tom Cruise cũng đã đặt bút ký vào bản hợp đồng theo dự đoán là “kếch xù” với nhà sản xuất bộ phim viễn tưởng Oblivion cuối năm ngoái. Bộ phim dự kiến sẽ ra rạp vào tháng 4 này. Ngoài, cát xê phim, nam diễn viên sinh năm 1962 còn kiếm bộn tiền nhờ vào việc khai thác hình ảnh, kinh doanh, quảng cáo…
Trở thành “ông vua kiếm tiền” của Hollywood nhưng chắc chắn Tom Cruise không vui vẻ gì bởi tin tức này được Forbes công bố đúng lúc vụ li dị của Tom và vợ Katie Homles đang làm nóng tất cả các trang báo.
Vấn đề khán giả và báo chí quan tâm nhiều nhất lúc này là khoản thu nhập khổng lồ của Tom Cruise sẽ được phân chia thế nào khi ra cặp đôi này chính thức ra tòa. Nếu quyết tâm giành quyền nuôi bé Suri chắc chắn ngôi sao 49 tuổi sẽ phải chi một khoản tiền không nhỏ, đồng thời bước vào cuộc chiến pháp lý không khoan nhượng.

‘ Ảnh minh họa về cuộc chiến giành nuôi Suri giữa Tom và Katie Holmes

Ngày 29/6, TomKat khiến cả làng giải trí bất ngờ khi xác nhận thông tin họ sẽ “ai đi đường nấy” sau 5 năm bên nhau và có chung một cô con gái đáng yêu. Báo chí phỏng đoán, Katie Holmes nộp đơn xin li hôn vì Tom quá “độc tài” và kiểm soát gắt gao hoạt động của vợ. Ngoài ra, nhiều thông tin bên lề cũng phỏng đoán, giáo phái Scientology cũng là nguyên nhân dẫn đến sự tan vỡ của cặp đôi vàng.
Đứng sau Tom Cruise về khả năng kiếm tiền là hai cái tên quen thuộc khác của làng giải trí, Leonardo DiCaprio và Adam Sandler. Cả hai cùng ước tính thu về 37 triệu USD trong thời gian từ tháng 5/2011 đến 5/2012.
So với năm trước, năm nay là một bước lùi của Leonardo DiCaprio về mặt thu nhập. Theo thống kê của tạp chí Forbes, ngôi sao của Catch Me If You Can đã thu về 77 triệu USD từ tháng 5/2010 đến tháng 5/2011. Thu nhập của Leo năm ngoái chủ yếu đến từ hai bộ phim bom tấn InceptionShutter Island. Cả hai bộ phim đã thu về khoảng 1.1 tỷ USD cho các nhà sản xuất (Inception có doanh thu 825 triệu trong khi Shutter Island là 300 triệu).
Năm nay, bộ phim J. Edgar mà Leonardo DiCaprio thủ vai chính bị thất bại về doanh thu (chỉ thu về có 80 triệu USD trên toàn cầu) và cũng đã vuột mất đề cử Oscar nên thu nhập của Leo theo đó bị giảm một cách đáng kể.
Tuy nhiên, Forbes dự đoán nếu bộ phim Django Unchained sắp tới của Leo thắng lớn, rất có thể, nam diễn viên 37 tuổi này rất có thể sẽ lấy lại vị trí “ông hoàng thu nhập” của Hollywood như năm ngoái.

‘ Năm nay, Leonardo DiCaprio đã mất vị trí số 1 vì phim không thắng lớn về mặt doanh thu

Ở chiều trái ngược, Adam Sandler vẫn kiếm được 37 triệu USD nhờ vào những bộ phim… cực dở mà mình tham gia. Bộ phim Jack and Jill do Adam Sandler thủ vai chính đã nhận tới 10 giải Mâm xôi vàng và vô số những bài viết “ném đá” của báo chí. Nhưng điều hay là ở chỗ, bộ phim lại thắng lớn ở phòng vé với doanh thu 150 triệu USD nên ngôi sao của Yêu 24h nghiêm nhiên có mặt trong danh sách thu nhập cao nhất Hollywood.
Ngôi sao của những bộ phim hành động bom tấn, Dwayne Johnson xếp vị trí thứ 4 với thu nhập 36 triệu USD. Sự có mặt của The Rock đã giúp bộ phim Fast and Furious phần mới nhất trở thành bộ phim nhượng quyền có doanh thu cao nhất.
Ben Stiller, tương tự như Adam Sandler cũng có mặt trong danh sách những ngôi sao có thu nhập khủng nhất chỉ bằng những vai diễn dở nhưng ăn khách. Hai bộ phim mà Ben Stiller tham gia trong năm qua là Meet the ParentsNight at the Museum đều “làm nên ăn gia” tại các phòng vé toàn cầu.
Top 10 nam diễn viên có thu nhập cao nhất 2012:
1. Tom Cruise – 75 triệu USD.
2. Leonardo DiCaprio – 37 triệu USD

3. Adam Sandler – 37 triệu USD.
4. Dwayne Johnson – 36 triệu USD.
5. Ben Stiller – 33 triệu USD.

6. Sacha Baron Cohen - 30 triệu USD.
7. Johnny Depp – 30 triệu USD.
8. Mark Wahlberg – 27 triệu USD.
9. Taylor Lautner – 26,5 triệu USD.
10. Robert Pattinson – 26, 5 triệu USD.

Tin bài liên quan

Tom Cruise và Katie Holmes: Ly hôn!

Nhìn lại mối tình Tom Cruise & Katie Holmes

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước