Liên hoan phim khoa học 2013: Năng lượng tái tạo và bền vững

Mỹ Quy -Thứ ba, ngày 15/10/2013 17:00 GMT+7

 Liên hoan phim khoa học 2013 xoay quanh chủ đề “Năng lượng tái tạo và bền vững” do Viện Goethe phối hợp với Trung tâm nghiên cứu, hỗ trợ và phát triển văn hóa (A&C) tổ chức sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 24/10 - 15/12.

Từ năm 2005, Liên hoan phim khoa học đã khơi nguồn cảm hứng cho hàng ngàn học sinh, sinh viên ở các nước Đông Nam Á, qua đó giúp nâng cao nhận thức của giới trẻ đối với các vấn đề về khoa học và môi trường.

‘ Liên hoan phim khoa học 2012

Với chủ đề “Năng Lượng tái tạo và bền vững”, Liên hoan phim khoa học lần thứ 3 tại Việt Nam sẽ giới thiệu đến khán giả những bộ phim khoa học sống động, các trò chơi và hoạt động giải trí xung quanh chủ đề về thiên nhiên, môi trường và công nghệ mới, qua đó gợi mở suy ngẫm cho thế hệ trẻ thông qua việc trả lời các câu hỏi như: Chúng ta muốn sử dụng loại hình năng lượng nào trong tương lai? Có những phương pháp nào để bảo vệ nguồn tự nhiên và sống bền vững, để đối phó với sự biến đổi khí hậu? Trong những thập kỷ tới chúng ta phải đối mặt với những thách thức nào?

Tại Việt Nam, viện Goethe với sự hợp tác của Trung tâm nghiên cứu, hỗ trợ và phát triển văn hóa (A&C) sẽ giới thiệu đến công chúng những bộ phim thú vị, kèm theo trò chơi và các hoạt động xung quanh chủ đề năm nay của Liên hoan phim khoa học 2013. Chương trình sẽ diễn ra tại 11 địa điểm, bao gồm các tỉnh thành lớn nhỏ và vùng cao: Hà Nội, Thái Bình, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Đắc Lắc, TP. Hồ Chí Minh và Bạc Liêu.

Liên hoan phim khoa học 2013 sẽ khai mạc vào ngày 24/10/2013 ở Hà Nội. Ngoài các buổi chiếu phim tại các trường học, vào lúc 14h ngày 26/10/2013, tại rạp Kim Đồng, viện Goethe sẽ công chiếu bộ phim đạt nhiều giải thưởng xuất sắc quốc tế “Đuổi theo băng tuyết”. Bộ phim nói về cuộc nghiên cứu thiên nhiên của nhà khoa học James Balog với sự trợ giúp của máy quay theo giờ đặc biệt, ông đã tìm ra những bằng chứng về sự thay đổi khí hậu ở hành tinh của chúng ta. Vé mời được phát tại viện Goethe bắt đầu từ 14h ngày 17/10/2013.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước