Lý Nhã Kỳ thích làm từ thiện

Oải Hương-Thứ bảy, ngày 27/11/2010 00:05 GMT+7

Ngày 25/11, Lý Nhã Kỳ trong vai trò Chủ tịch Quỹ Từ thiện Sheen Hok Việt Nam đã tổ chức buổi lễ trao tặng chính thức 7 căn nhà tình thương cho 7 hộ gia đình khó khăn tại tỉnh Kiên Giang.

Cũng tại buổi lễ này, Lý Nhã Kỳ chia sẻ, cô đã chính thức khởi động dự án “Cầu Vồng” tại Hà Nội vào ngày 18 tháng 11 vừa qua, bắt đầu với việc tổ chức khám và chữa mắt cho các học sinh khiếm thị trường Nguyễn Đình Chiểu tại Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt – Nga.

“Mong muốn lớn nhất của Kỳ lúc này là nỗ lực để đưa dự án “Cầu Vồng” của Sheen Hok Việt Nam đến với miền Bắc, để có thể giúp đỡ nhiều hơn nữa những mảnh đời bất hạnh” - Lý Nhã Kỳ nói.

Lý Nhã Kỳ tại Kiên Giang, ngày 25/11

Cũng trong chuyến đi, Lý Nhã Kỳ cho biết dù rất thích đóng phim, nhưng cô chưa có bất cứ kế hoạch quay trở lại với phim ảnh nào vào thời điểm này.
“Kỳ đã từng đặt cho mình kế hoạch là sau vài tháng làm từ thiện thì tạm nghỉ để dành mấy tháng sau đó cho phim ảnh, nhưng rồi những kế hoạch luôn đổ bể. Có tháng Kỳ bay tới 5 nước để kêu gọi sự hỗ trợ của mọi người cho Sheen Hok Việt Nam. Cuộc sống của Kỳ bây giờ là những chuyến đi từ thiện. Tuy nhiên, càng làm từ thiện, Kỳ càng không muốn dứt mình ra khỏi sự bận rộn này, vì Kỳ nhận ra giá trị mỗi phút giây nỗ lực của mình có ý nghĩa và giá trị như thế nào với những mảnh đời bất hạnh, đặc biệt là những em nhỏ”.
Mặc dù thích làm từ thiện nhưng Lý Nhã Kỳ tâm sự có lúc cô cảm thấy không thể tiếp tục công việc này.
“Nhiều người nói Kỳ làm từ thiện vì muốn nổi tiếng và những giọt nước mắt của Kỳ trong những lần làm từ thiện chỉ là diễn xuất… Tuy nhiên, những điều tiếng đó không khiến Kỳ cảm thấy nản. Nguyên nhân lớn là Kỳ cảm thấy mình vô dụng mỗi khi được nghe những ước vọng vô cùng đơn giản của các em bé. Có em bé đã hỏi Kỳ: Cô ơi cô, bố mẹ con có đẹp không? Con muốn được nhìn thấy gương mặt của bố mẹ dù chỉ một lần thôi cũng được. Đó là những ước vọng đơn giản nhưng mình lại không sao thực hiện được. Những lúc đó thấy sót xa lắm”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước