Ngợi ca phụ nữ qua triển lãm Kí ức Điện Biên

PV-Thứ tư, ngày 07/05/2014 14:11 GMT+7

Kỉ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và hưởng ứng ngày Quốc tế Bảo tàng 18/5/2014, triển lãm “Ký ức Điện Biên” sẽ diễn ra từ 6/5/2014 đến 31/5/2014 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

Với chủ đề “Sưu tập bảo tàng tạo lập kết nối”, triển lãm “Ký ức Điện Biên” là hoạt động do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tổ chức nhằm ghi nhận và tôn vinh những đóng góp của các tầng lớp phụ nữ Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Triển lãm “Ký ức Điện Biên” giới thiệu những bức ảnh tư liệu và hiện vật của các nhân chứng lịch sử trong những ngày tiết kiệm gạo ủng hộ chiến dịch, những ngày phá núi mở đường, những chuyến dân công phục vụ chiến dịch, những ngày hát cho bộ đội nghe, các kí ức về tình quân dân, tình đồng đội, tình yêu lứa đôi của những chiến sĩ Điện Biên năm xưa.

Thông qua câu chuyện của những người phụ nữ đã từng tham gia phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ, trưng bày “Ký ức Điện Biên” đã tái hiện chân thực cuộc sống, không khí náo nức và tinh thần “tất cả vì chiến dịch” của những người mẹ, người chị năm xưa đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, cống hiến trọn vẹn tuổi thanh xuân của mình cho đất nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước