Nhà sản xuất phim Hollywood là điệp viên mật của Israel

H.T (Theo Foxnews)-Thứ sáu, ngày 29/11/2013 09:21 GMT+7

 Những câu chuyện về cuộc sống hai mặt của Arnon Milchan vốn đã được lưu truyền trong suốt nhiều năm tại kinh đô điện ảnh. Nhưng mãi đến bây giờ sự thật mới được sáng tỏ.

Nhà sản xuất phim gạo cội gốc Israel cuối cùng đã thú nhận việc trong nhiều năm qua ông đã giữ vai trò như một điệp viên Israel trong việc hỗ trợ chính phủ Do Thái mua vũ khí nhằm thúc đẩy chương trình hạt nhân của nước này.

Trong chương trình điều tra Uvda mới đây của kênh Channel 2 TV được phát sóng rộng rãi trên truyền hình Israel, Milchan đã tiết lộ chi tiết một loạt các vấn đề mật. Trong đó nổi bật là việc ông đã tham gia và thu thập thông tin công nghệ phục vụ việc phát triển chương trình bom hạt nhân tại Israel. Milchan bộc bạch: “Tôi đã làm việc vì đất nước của mình và tôi tự hào về điều đó.”

‘ Arnon Milchan (giữa) và đương kim Tổng thống Israel Shimon Peres (bìa trái) và Thủ tướng Benjamin Netanyahu (bìa phải)

Năm 2011, cuộc sống hai mặt của Arnon Milchan đã được hai tác giả Joseph Gelman và Meir Doron tiết lộ chi tiết qua cuốn sách Confidential, The Life of Secret Agent Turned Hollywood Tycoon Arnon Milchan (tạm dịch: Bí mật, cuộc đời của một điệp viên mật trở thành trùm tư bản Hollywood Arnon Milcha ).

Theo đó, Milchan đã được đương kim Tổng thống Israel Shimon Peres – khi đó là Thứ trưởng Quốc phòng tuyển mộ vào cơ quan tình báo bí mật là Cục liên lạc khoa học từ năm 1960 (viết tắt theo tiếng Do Thái là LAKAM). Nhiệm của của LAKAM là thu thập nguyên liệu và công nghệ phục vụ cho chương trình vũ khí hạt nhân bí mật của Israel bằng “bất cứ phương tiện cần thiết.” Milchan được mô tả trong cuốn sách là một nhân vật chủ chốt của LAKAM, một điệp viên xuất sắc và táo bạo nhất. LAKAM sau đó đã bị giải tán vào năm 1987 sau khi dính líu đến vụ gián điệp của Jonathan Pollard - một nhà phân tích tình báo dân sự cho Hải quân Hoa Kỳ. Pollard đã bị kết án tù chung thân.

‘ Arnon Milchan và Robert De Niro trả lời phỏng vấn trong Uvda

Trong chương trình Uvda, Arnon Milchan cũng tiết lộ một vài tên tuổi lớn của Hollywood có liên quan đến công việc bí mật của mình, nổi bật nhất là đạo diễn kiêm nhà sản xuất quá cố Sydney Pollack. “Khi đến Hollywood tôi đã tách bạch rõ ràng hoạt động ngầm của mình và công việc làm phim yêu thích. Nhưng đôi lúc cả hai lại trộn lẫn với nhau.”

Thông qua công ty sản xuất phim New Regency Films, Milchan xây dựng được mối quan hệ thân thiết với các đạo diễn tên tuổi như Martin Scorsese, Roman Polanski, Sergio Leone và Oliver Stone. Người bạn thân thiết của ông - Robert De Niro cũng được Uvda phỏng vấn về các hoạt động ngầm của Milchan và được nam diễn viên cho biết: “Tôi đã nghe về điều đó nhưng không dám chắc. Một lần tôi đã hỏi ông ấy và ông ấy nói rằng ông là một người Israel và tất nhiên ông sẽ làm tất cả vì đất nước mình.”

Arnon Milchan là một trong những nhà sản xuất phim “mát tay” tại Hollywood với các bộ phim ăn khách như Pretty Woman, Fight Club, L.A. Confidential…Công ty New Regency Films của ông đã cho ra “lò” hơn 120 bộ phim suốt từ năm 1970 đến nay. Hiện Milchan đang sở hữu khối tài sản khổng lồ hơn 4,2 tỷ USD và đứng vị trí 290 trong danh sách 500 người giàu nhất thế giới năm 2012 của tạp chí Forbes. Được biết trước khi trở thành nhà sản xuất phim tỷ phú tại Hollywood, "James Bond" của Israel đã từng là ông chủ một nhà máy sản xuất phân bón thành công tại Israel.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước