Nhạc kịch theo cách của Ngân

(Theo Tuổi Trẻ)-Chủ nhật, ngày 29/06/2014 12:43 GMT+7

Là một trong những giọng ca trẻ tạo được ấn tượng riêng từ cuộc thi Giọng hát Việt mùa đầu tiên, thế nhưng cô gái hát opera Âu Bảo Ngân lại tách mình ra khỏi những ồn ào của showbiz để bình tĩnh đi theo tiếng gọi của một trái tim yêu âm nhạc với việc ra mắt đĩa đơn (single) Người ngoài hành tinh.

‘ Âu Bảo Ngân hồn nhiên rạng rỡ trong single Người ngoài hành tinh vừa phát hành - Ảnh: Min Wan

“Nếu nói đây là single mà tôi thích thú hát bằng cả tâm hồn và sự chờ đợi của mình bấy lâu đối với dòng nhạc kịch thì không hẳn, nhưng mỗi ca khúc trong single thật sự là một câu chuyện. Nó cũng giống như khi khán giả nghe nhạc kịch, họ được nghe kể một câu chuyện có tình tiết hấp dẫn bằng âm nhạc. Câu chuyện của tôi lần này đơn giản hơn, dễ nghe hơn, nhưng đó chính là bước đệm để tôi từ từ dẫn dắt khán giả vào thế giới của riêng mình”, cô gái hành nghề thiết kế nội thất nhưng đam mê thì chỉ có nhạc kịch tâm sự vậy.

Chọn kết hợp với dòng nhạc của Trần Lê - chàng nhạc sĩ nổi tiếng với những ca khúc du dương tình tứ, chất bay bổng của Âu Bảo Ngân càng được phát huy. Tiết tấu nhanh, mạnh mẽ của Hoa vàng ngày xưa, Người ngoài hành tinh thoạt nghe không khác những ca khúc nhạc trẻ hiện nay, nhưng nhờ cách phối thông minh cùng nhạc cụ, đặc biệt là qua giọng hát khi nũng nịu, khi dày dặn với những luyến láy của Ngân lại khiến người nghe dễ liên tưởng đến một cô công chúa của sân khấu kịch Broadway.

Và trong số ba ca khúc được chọn vào album lần này, giữa những hồn nhiên mơ mộng của một con sông quê, của một triền đê nhỏ, của con đường đi về tuổi thơ có hoa vàng giăng mắc, của một mối tình tròn đầy, tinh khôi thì ca khúc Mẹ tôi (sáng tác Trần Tiến) với một bản phối nhẹ nhàng, mang đến cảm giác yên bình cho người thưởng thức lại có vẻ “lạc điệu” với hơi thở của âm hưởng nhạc kịch của hai ca khúc còn lại. Nhưng với Mẹ tôi, Ngân đã chứng minh được điều từng nói trước đó: kể những câu chuyện bằng tình cảm và dĩ nhiên không chỉ có tình cảm lứa đôi...

Người ngoài hành tinh dẫu chỉ là một single online, nhưng với Ngân, nó giống như một cột mốc đánh dấu sự nghiêm túc của cô dành cho nhạc kịch. Hẳn nhiên là phải yêu lắm cô gái sinh năm 1989 này mới chọn làm freelance (nghề tự do) để có thời gian nhiều hơn dành cho âm nhạc của mình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước