Nhạc sĩ Quốc Bảo viết lại vở thanh xướng kịch "Lụa" vì Ngô Thanh Vân

Hải Lam-Thứ tư, ngày 07/05/2014 11:09 GMT+7

Để chiều lòng giai nhân, nhạc sĩ Quốc Bảo không ngần ngại chỉnh sửa vở thanh xướng kịch sẽ được trình diễn trong đêm từ thiện Vết sẹo cuộc đời 5 do Ngô Thanh Vân tổ chức ngày 20/5.

Tiếp nối thành công của các chương trình trước, nữ diễn viên xinh đẹp Ngô Thanh Vân phối hợp cùng Nhịp tim Việt Nam và một số nhà hảo tâm tổ chức Vết sẹo cuộc đời 5 với chủ đề Lời nguyện cầu để cứu sống những em nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh. Chương trình đã cứu được 716 em nhỏ qua bốn năm.

Lần này, Ngô Thanh Vân đặt mục tiêu cao hơn, cứu 300 em nhỏ trong năm 2014. Điều này đồng nghĩa với việc áp lực tăng lên gấp ba so với những năm trước, nhưng cô tin tưởng cộng đồng sẽ chung tay góp sức để ước mơ cứu 1000 em nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh sẽ thành hiện thực.

‘ Nhạc sĩ Quốc Bảo, ca sĩ Thảo Trang, Ái Phương hết lòng hỗ trợ Ngô Thanh Vân trong hoạt động từ thiện Vết sẹo cuộc đời 5

Đêm từ thiện Vết sẹo cuộc đời 5 tổ chức ngày 20/5 là buổi trình diễn nghệ thuật đặc sắc, trong đó đáng chú ý là vở thanh xướng kịch Lụa của nhạc sĩ Quốc Bảo với sự góp mặt của NSƯT. Thành Lộc, ca sĩ Nam Khánh, Ái Phương, Hoàng Bách... Dẫn chương trình là MC Quỳnh Hương. Ngoài ra ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Thảo Trang cũng góp mặt trong chương trình.

Trong các vật phẩm đấu giá gây quỹ trong chương trình, đáng chú ý là tượng phật ngọc được Ngô Thanh Vân thỉnh từ chuyến hành trình ở Myanmar.

Nhạc sĩ Quốc Bảo: Lụa được viết từ trái tim

Anh có thể chia sẻ cơ duyên đến với chương trình Vết sẹo cuộc đời 5?

Tôi có nguyên tắc là không bao giờ từ chối tất cả các dự án, sự kiện liên quan đến tinh thần nhân đạo, tình thương, lòng trắc ẩn, sự yêu thương giữa con người với nhau. Cùng nguyên tắc như thế, tôi cũng không tất cả yêu cầu, đề nghị, lời mời từ bạn Ngô Thanh Vân cho các dự án từ thiện. Cộng hai điều đó lại chúng ta có Lụa của lần này.

Anh có thuận lợi, khó khăn gì khi tái hiện lại vở thanh xướng kịch Lụa trong chương trình sắp tới?

Ngô Thanh Vân xem vở Lụa vào 29/8/2013 và rất yêu thích chương trình này nên đề nghị tôi mang Lụa đến với Vết sẹo cuộc đời 5. Trong đêm diễn 20/5 sắp tới Lụa không được trình diễn toàn bộ như một vở thanh xướng kịch đầy đủ mà tôi lấy ra một số trích đoạn và liên kết lại với một đường dây mới, với dàn diễn viên khác để đảm bảo tinh thần, tính chất Thiền tông mà tôi và Vân đều mong muốn. Lụa là tác phẩm được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết của nhà văn Ý Alessandro Baricco, tuy nhiên khi tôi dàn dựng và viết nhạc cho thanh xướng kịch này thì tất cả nhân vật, tính cách, thông điệp là của tôi. Tôi chỉ mượn cảm hứng từ nhân vật của tiểu thuyết gốc để lý giải cuộc đời, hành trình chính bản thân mình, nỗi cô đơn, mộng ảo trong thế giới chúng ta đang sống theo một tinh thần phương Đông.

Chương trình chưa diễn ra nên tôi không nên nói quá nhiều về tác phẩm. Tôi chỉ nói rằng đây là một show nhạc hay. Sự hay không phải vì tôi kiêu căng hay tự tin mà vì Lụa hay những tiếng hát, hay âm nhạc đã được viết ra bằng chính trái tim của chúng tôi.

Anh có thể bật mí một chút về sự thay đổi của Lụa theo chủ đề Lời nguyện cầu của chương trình Vết sẹo cuộc đời 5 không?

Tôi đã sắp xếp lại đường dây kịch bản Lụa sao cho 14 nhạc khúc trong tác phẩm đều là tiếng gọi tâm linh, lời nguyện cầu của nhân vật trong đời sống của họ, hướng đến sự giải thoát, ánh sáng của lòng yêu thương, trắc ẩn giữa con người với nhau. Thông điệp chính của Lụa là sự nghiệp, tiền tài, tình yêu chỉ là ảo mộng. Cuối cùng con người vẫn quay về với chính trái tim của mình. Nhịp đập trái tim mới chính là thứ còn lưu lại sau cùng.

Cám ơn những chia sẻ của anh!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước