NTK Hoàng Ngân - Đem niềm tin của khách hàng vào sản phẩm

Nguyễn Hà-Thứ hai, ngày 14/12/2009 10:24 GMT+7

Thuộc thế hệ đầu tiên trưởng thành từ những cuộc thi tìm kiếm các nhà thiết kế trẻ và mạnh dạn Nam tiến từ những ngày đầu lập nghiệp, cho đến hôm nay, Hoàng Ngân cũng đã định hình được danh tiếng của mình ở mảnh đất Sài Gòn sôi động...

Cũng chính bởi thế, bài phỏng vấn này phải mất đến 5 lần hẹn gặp mới thực hiện được như một trong những dịp hiếm hoi nghe Hoàng Ngân chia sẻ và nhìn lại về quãng đường đã qua của một hành trình dài từ Hải Phòng đến TP. HCM.
Chị đã đến với thời gian như thế nào nhỉ? Nhớ lại những ngày đầu vào nghề, chị thấy mình được và mất những gì?
- Tôi đến với thời trang từ sự ao ước có được một hộp màu vẽ tử tế đẹp đẽ từ bé, mong muốn tưởng đơn giản nhưng với thời điểm đó khi gia đình kinh tế khó khăn thì lại là cả một vấn đề. Những mảng màu và những miếng vải màu đầu tiên ấy đã định hình cho tôi những tư duy đơn giản nhất vê thời trang. Và đến giờ điều lớn nhất mà tôi “được” từ thời trang đó là đã thành công trong việc theo đuổi con đường của mình.
Mong muốn thì rất nhiều nhưng từng bước tôi đã có được những thứ mà từ bé đã ao ước. Cho đến bây giờ, khi đã có được những thành công bước đầu, tôi lại có được niềm tin từ những người khách hàng của mình, để khi họ cầm một sản phẩm của Ngan Private Collection là họ cầm trong tay một sản phẩm mang trí tuệ và tâm huyết ở đó. Đó chính là cách để mình đem niềm tin của khách hàng vào những sản phẩm và bộ sưu tập thời trang của mình.
Còn mất thì không thấm vào đâu. Có chăng chỉ là mình là người quá say công việc, đôi khi ít có thời gian riêng cho bản thân. Vì dưới tôi bây giờ là một đội ngũ nhân viên lớn, và nhiêm vụ của một người làm chủ là phải đảm bảo được cuộc sống cho họ.
Sau một thời gian im lặng quá dài, cái tên Hoàng Ngân lại xuất hiện lại, có điều gì mới mẻ chị muốn chia sẻ?
- Hiện tại, sau 6 tháng hoạt động, thương hiệu mới Ngan Private Collection của tôi đã từng bước phát triển và đạt được những thắng lợi bước đầu. Tình hình kinh doanh cũng đã đi vào ổn định. Mọi thứ luôn được lên kế hoạch trước cả năm nên kết quả đạt được khá khả quan. Doanh thu của thương hiệu tốt, điều đó làm cho tôi và những người cộng sự của mình luôn lạc quan vào nhưng bước phát triển tiếp theo trong việc củng cố vững chắc niềm tin ở khách hàng.
Thời gian tới ngoài việc phát triển mạnh thương hiệu Ngan Private collection, tôi sẽ tiếp tục cho ra đời những nhãn hàng khác: Nymp (thời trang đồ tắm, đồ lót), và xây dựng thương hiệu Ngan for him (thời trang dành cho nam giới)…
Ngan for himNgan Private Collectionlà hai thương hiệu của chị đã tham gia tích cực vào việc tài trợ cho những sự kiện như bộ phim Để Mai tính hoặc cá nhân nhóm nhạc The Men, vì sao chị lại quyết định tham gia vào những hoạt động này?
- Khi tôi quyết định hợp tác với 1 ca sỹ hay 1 diễn viên, nói rộng hơn là một dự án nghệ thuật thì bản thân họ và tôi phải có sự đồng cảm và hiểu tôi cả trong lẫn ngoài thời trang. Sự đồng cảm trong nghệ thuật giúp Ngân và họ có được sự hợp tác tốt đẹp.
Với việc tài trợ cho nghệ sĩ, ca sĩ, thường nhà thiết kế sẽ chiếm bao nhiêu phần trăm trong việc quyết định họ sẽ xuất hiện như thế nào? Những “cái tôi lớn” gặp nhau có thường…va chạm?
- Tôi không nhận làm cho nhiều người cùng một lúc nên chắc sẽ không có va chạm vì bản thân họ và khi quyết định hợp tác thì cả hai bên luôn bàn bạc kĩ càng để cùng đưa đến một quyết định chung. Bản thân họ cũng là những người bạn trong nghệ thuật và tôi nhận 20% sự quyết định cho việc ra mắt của họ bởi nhà thiết kế là người đứng sau sự xuất hiện của ca sỹ trên sân khấu. Sự xuất hiện ở đây ngoài trang phục, còn là những phụ kiện đi kèm, tư vấn về hình ảnh, ý tưởng chụp hình và hình ảnh của ca sỹ hay ban nhạc đó với công chúng.
Những sự kiện thời trang lớn thường không thấy bóng dáng chị đâu, chị quá bận hay không còn thiết tha với những thông tin của giới thời trang nữa?
- Im lặng để làm việc, đó là phương châm sống của tôi. Hơn nữa, tôi im lặng để mỗi lần xuất hiện là một diện mạo mới và những thành công mới.
Không thấy NTK Hoàng Ngân được mời ngồi chấm những cuộc thi thiết kế thời trang trong khi chị là giảng viên của trường dạy thời trang, chị không có duyên hay cái tên Hoàng Ngân chưa đủ “nặng đô” hay uy tín cho những vị trí như ông bà hội đồng?
- Trước tiên vì tôi quá bận với những kế hoạch của mình. Thứ hai tôi không phải là người áp đặt những gì mình thích lên những sáng tạo của người khác. Đó là hai lý do khiến tôi không hứng thú với những lời mời làm giám khảo các cuộc thi này.
Chị có để ý rằng các cuộc thi tuyển chọn người mẫu ở Việt Nam thường rất ít khi có những NTK ngồi ở hàng ghế giám khảo, điều đó có “bất bình thường” không khi NTK mới là người hiểu rõ nhất họ cần gì ở người mẫu?
- Tôi nghĩ tùy từng cuộc thi mà họ có những tiêu chí chấm thi khác nhau. Nhưng tôi đã thấy vị trí của nhà thiết kế trong rất nhiều các cuộc thi sắc đẹp chứ không hẳn là rất ít khi. Và nhà thiết kế họ có những tiêu chí riêng khác với tiêu chí chung của nhiều ban tổ chức các cuộc thi sắc đẹp. Nhưng dù sao tôi cũng nghĩ rằng trong 1 cuộc thi người mẫu vai trò của nhà thiết kế trong vị trí giám khảo là một điều cần thiết.
Những boutique, những show room lộng lẫy nhưng cũng luôn vắng hoe của các nhà thiết kế nói chung thường làm cho mọi người thắc mắc: các nhà thiết kế sống bằng nguồn thu nào? Khách hàng của họ có phải chỉ là những người nổi tiếng?
- Tôi nhìn bằng con mắt khá lạc quan, tôi nghĩ rằng họ có doanh thu riêng và một kế hoạch kinh doanh hoàn hảo thì mới có khả năng mở shop, boutique lộng lẫy và hoành tráng. Còn với riêng bản tôi nghĩ rằng, niềm tin của những khách hàng dành cho mình khá lớn, nên phần nhiều doanh thu của công ty là ở những khách hàng thân thiết của mình.
Kelly Bùi cũng mới mở một showroom tại Sài Gòn, điều đó có nói lên rằng các NTK ở phía Bắc cũng bắt đầu chọn đây là mảnh đất mới? Là người “di cư” thuộc thế hệ đầu tiên của làng thời trang, chị nghĩ sao về những chuyến “tìm đất mới” này?
- Theo quan điểm của tôi, việc mở rộng thị trường là việc làm tất yếu của 1 nhà tạo mẫu. Chiến dịch phủ sóng toàn Quốc cũng là chiến lược chung của các nhà tạo mẫu.
Chị có nghĩ một ngày nào đó thương hiệu Ngan for Him hay Ngan Private Collection sẽ “thoát” ra khỏi phạm vi Việt Nam? Chị có niềm tin vào điều đó?
- Điều đó có thể nằm trong chiến lược kinh doanh và tôi cũng đang nỗ lực để đạt được điều đó.
Xin cảm ơn chị và chúc chị thành công hơn nữa!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước