Phim hoạt hình sẽ thổi làn gió mới cho LHP 18?

Việt Cường-Thứ ba, ngày 08/10/2013 12:38 GMT+7

Với hi vọng đem một không khí mới, một diện mạo mới của phim hoạt hình Việt Nam, 26 bộ phim hoạt hình tham gia Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 18 đã được đầu tư khá công phu cả về nội dung và kỹ thuật thể hiện.

Sẽ có 26 bộ phim hoạt hình tham gia tranh tài tại Liên hoan Phim Việt Nam thứ 18. Trong đó, hãng phim hoạt hình Việt Nam chiếm số lượng áp đảo với 15 phim, công ty truyền thông Điền Quân với 10 bộ phim và 1 phim duy nhất của Hãng phim Giải phóng.

‘ Hình ảnh trong bộ phim hoạt hình 3D "Càng to càng nhỏ". (Ảnh: Internet)

Trong 15 phim tham dự của Hãng phim hoạt hình Việt Nam, có nhiều cái tên đã quen thuộc với khán giả trong 2 năm qua và phần nào tạo được tiếng vang như: Bò vàng, Bù nhìn rơm, Càng to, càng nhỏ, Khoảng trời, Linh miêu. Lãnh đạo hãng phim cho biết, đây là lần hãng có số lượng phim tham dự nhiều nhất từ trước đến nay và chất lượng cũng tốt nhất.

“Thứ nhất chủ đề các phim tham gia khá đa dạng, có phim lịch sử, môi trường, đồng thoại…Bên cạnh đó, các phim cũng cần đến yếu tố thể hiện, ngôn ngữ nghệ thuật và trình độ kỹ thuật. Chùm phim dự liên hoan phim lần này của chúng tôi hơn hẳn những phim lần trước", ông Đặng Vũ Thảo, Chủ tịch HĐQT công ty TNHH MTV Hãng phim Hoạt hình Việt Nam cho biết.

Đạo diễn Lâm Tùng của Hãng phim hoạt hình Việt Nam tranh tài tại Liên hoan Phim lần thứ 18 với bộ phim Càng to, càng nhỏ. Đây là bộ phim đã mang về cho anh giải thưởng Cánh Diều Vàng. Mặc dù khá tự tin với tác phẩm của mình, nhưng đạo diễn Lâm Tùng cho biết, mảng phim hoạt hình 2013 hội tụ nhiều đạo diễn trẻ từng tu nghiệp ở nước ngoài, nhiều phim áp dụng công nghệ sản xuất mới, hiện đại.

Đạo diễn Trịnh Lâm Tùng, công ty TNHH MTV Hãng phim Hoạt hình Việt Nam chia sẻ: “Mỗi lần Liên hoan phim là mỗi lần cọ sát. Việc mang đứa con tinh thần của mình đi để được so sánh, được chia sẻ với đồng nghiệp là điều hết sức cần thiết đối với các đạo diễn trẻ. Tôi vẫn luôn hi vọng bộ phim của tôi có cơ hội để đến gần hơn với khán giả”.

Trong khi đó, sự góp mặt tới 10 bộ phim của công ty truyền thông Điền Quân, một đơn vị tư nhân đã mang đến một luồng gió mới cho mảng phim hoạt hình. Đây là loạt phim hoạt hình Việt Nam đầu tiên được làm theo công nghệ Stop motion – công nghệ chụp các bức ảnh tĩnh và ghép lại thành một bộ phim động. Nội dung phim đều là những câu chuyện nhẹ nhàng, hóm hỉnh nhưng chứa đầy ý nghĩa giáo dục, xoay quanh cuộc sống của 4 anh em nhà bút như: Phải chăm tập thể dục, ý thức bảo vệ môi trường, trân trọng tình cảm gia đình hay giúp đỡ người lớn tuổi... Đặc biệt, đạo diễn của các bộ phim lại là những cô gái còn rất trẻ.

Đạo diễn Huỳnh Thanh Thanh, Xưởng phim Xin chào bút chì, công ty Truyền thông Điền Quân cho biết: “Thông qua Liên hoan phim lần này chúng tôi cũng mong muốn được khán giả ghi nhận công sức và những cố gắng của chúng tôi để vực dậy nên hoạt hình của nước. Sau Liên hoan phim, chúng tôi mong muốn được quảng bá hình ảnh của phim hoạt hình của mình đến với giới chuyên môn cũng như khán giả”.

Dù có nhiều cách tân, đổi mới nhưng thời gian qua, khán giả trong nước vẫn chưa thực sự mặn mà với những thước phim hoạt hình “Made in Viet Nam”. Bởi thế Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18 được kỳ vọng sẽ mang đến một không khí mới, diện mạo mới cho hoạt hình nước nhà, khi nhiều gương mặt trẻ, tài năng đang từng ngày tỏa sáng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video chương trình Câu chuyện văn hóa, để tìm hiểu thêm về sự đổi mới của phim hoạt hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước