Phú Thọ: Trưng bày hơn 600 cổ vật quý hiếm

ĐHVH-Thứ ba, ngày 20/05/2014 15:04 GMT+7

Những bình gốm men xanh đặc trưng thời Lý - Trần. (Ảnh: VTV Online)

Bảo tàng Hùng Vương tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức triển lãm cổ vật với 600 cổ vật quý hiếm, nhằm khơi dậy ý thức tự hào về cội nguồn của dân tộc.

Người xem có thể gặp trong triển lãm này những bình gốm men xanh đặc trưng thời Lý - Trần, hay gốm men nâu thời Lê. Hơn 600 cổ vật được trưng bày lần này đa dạng về loại hình: từ đồ thờ, đồ trang trí, đến đồ gia dụng; chất liệu cũng phong phú, từ đá, gốm đồng... Nhiều hiện vật có giá trị, như chiếc trống đồng Đông Sơn nguyên bản từ thời Hùng Vương cách đây 2.500 năm.

Một dòng chảy văn hóa lịch sử của đất nước đã hiển hiện qua những cổ vật được dày công sưu tầm và lưu giữ. Điều đáng quý, Bảo tàng Hùng Vương đã tập hợp được sự chung sức của hàng chục nhà sưu tập tư nhân trên địa bàn tỉnh, cùng một số hội cổ vật của Nam Định, Hà Nội, Bắc Giang…

‘ Triển lãm trưng bày 21 viên đá được lấy về từ 21 hòn đảo trong quần đảo Trường Sa.

Cùng với các cổ vật niên đại hàng nghìn năm tuổi, triển lãm còn có 21 viên đá được lấy về từ 21 hòn đảo trong quần đảo Trường Sa được trưng bày ở vị trí trang trọng nhất, càng làm cho thông điệp của triển lãm đến với người xem một cách sâu sắc hơn.

Triển lãm diễn ra từ 18-25/5/2014.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước