Quả Tim Máu - "Món ngon" hãy còn sống sượng

Minh Nguyễn-Thứ bảy, ngày 15/02/2014 16:26 GMT+7

Một đạo diễn tài ba, một dàn diễn viên bao gồm cả những gương mặt đang rất được ưa chuộng,  cùng một mô tuýp dễ đánh trúng thị hiếu khán giả... Quả Tim Máu có nhiều yếu tố để trở thành một tác phẩm thực sự hay, hấp dẫn trong mùa Valentine 2014, thế nhưng, "món ngon" này hãy còn sống sượng.

Kịch bản lỏng lẻo

Được liên tục quảng cáo là bộ phim chuyển thể từ vở kịch rất ăn khách cùng tên khiến Quả Tim Máu nhận được sự kỳ vọng cao từ khán giả, tuy nhiên, để một tác phẩm bước từ sân khấu kịch sang màn ảnh rộng một cách thực sự thành công còn là cả câu chuyện dài.

‘ Những mối liên kết, những sự đẩy đưa của câu chuyện đôi khi quá gượng ép, thiếu tính logic

Không cần phải là người quá tinh tế hay có kiến thức uyên bác về điện ảnh, người xem vẫn có thể nhận ra rằng kịch bản của phim còn nhiều chỗ rất “sống sượng”. Mặc dù đạo diễn Victor Vũ đã cố gắng xây dựng những mối quan hệ chằng chịt giữa các tuyến nhân vật nhằm cố tình “đánh lạc hướng” người xem trước khi đưa ra một kết thúc đầy bất ngờ vào phút cuối, song, về mặt này, chưa thể nói Quả Tim Máu đã thành công.

Những thắc mắc được giải đáp một cách hết sức “khó hiểu” – theo đúng nghĩa đen của từ này, hoặc khắt khe hơn mà nói, bộ phim vẫn có những chi tiết thừa, vô duyên, siêu nhân, thiếu tính logic khiến nút thắt trong phim trở nên lỏng lẻo và “tự tuột”, không đem lại cảm giác thuyết phục cho người xem.

Nhìn chung, về mặt nội dung Quả Tim Máu chưa thể “tròn vai” một bộ phim kinh dị, tâm linh, huyền bí trong khi tính chất hình sự, xã hội trong phim cũng chưa đến tầm.

Gặp Thái Hoà là “cười”

Nhìn vào dàn diễn viên cùng với úp mở từ nhà sản xuất Quả Tim Máu rằng đây là một bộ phim kinh dị có xen lẫn những tình tiết gây cười, không khó để đoán ra rằng Thái Hòa một lần nữa lại chính là nhân vật chủ chốt mang lại yếu tố hài hước trong phim. Nếu chỉ tính riêng về mặt này, Thái Hoà đã làm tròn vai của mình.

Có thể nói Thái Hoà giống như một “phương thuốc” làm xoa dịu những pha giật mình cho khán giả rất tốt khi mỗi lần anh xuất hiện từ vẻ bề ngoài, cử chỉ, biểu cảm nét mặt cho đến mọi câu thoại đều có khả năng chạm đúng mạch cười.

‘ Thái Hoà tiếp tục thể hiện cái duyên với các vai gây cười

Được “đo ni, đóng giày” cho tuýp nhân vật khù khờ, dễ thương với nhiều câu thoại hóm hỉnh, gây sốc qua các bộ phim “cháy vé rạp” như Để Mai Tính, Tèo Em, Long Ruồi…Thái Hoà luôn dễ chiếm được cảm tình từ phía khán giả của môn Nghệ thuật thứ 7. Và việc anh xuất hiện trong Quả Tim Máu có lẽ chính là một phần thu hút người xem tới rạp trong mùa Valentine này. Thậm chí, không nói quá khi cho rằng thông qua bộ phim kinh dị này của đạo diễn Victor Vũ, Thái Hòa một lần nữa khẳng định anh đang là cái tên ăn khách và có thương hiệu rất lớn tại Việt Nam.

‘ Thế nhưng điều đó lại khiến tuyến nhân vật nắm giữ mạch chuyện trở nên quá mờ nhạt

Song thực tế, Thái Hòa lại không phải nhân vật quan trọng nhất trong suốt mạch phim và việc anh “át vía” cả vai chính khiến nội dung Quả Tim Máu trở nên khá mờ nhạt.

“Điểm trừ” – Nhã Phương, Hoàng Bách

Khuôn mặt ăn hình, đôi mắt ướt át, Nhã Phương phần nào đã thể hiện được thần thái, tính cách của nhân vật. Tuy nhiên, nhân vật mà Nhã Phương thủ vai, vốn có vai trò dẫn dắt cả câu chuyện, thực ra lại chưa có những diễn biến tâm lý đủ phức tạp hay nói đúng hơn, Nhã Phương chưa thật sự tốt khi thể hiện yếu tố kỳ bí trong tâm linh.

‘ Nhã Phương quá ít những diễn biến tâm lý phức tạp - vốn luôn đòi hỏi cao trong thể loại phim kinh dị, tâm linh, huyền bí

Trong khi đó, giống Nhã Phương, Hoàng Bách cũng được đạo diễn giao thể hiện nhân vật có vai trò “bản lề” trong bộ phim. Tuy nhiên, từ diễn biến tâm lý, biểu cảm, cử chỉ cho đến câu thoại lơ lớ giọng Bắc lai giọng Nam của nhân vật này đều bị đánh giá là quá khô cứng, còn “sống sượng”.

Cách đây chưa lâu, Hoàng Bách đã từng thể hiện rất tốt nhân vật một nhân viên công sở khù khờ, mắc bệnh… “ế” trong một bộ phim hài, tuy nhiên, nếu đã xem cả hai bộ phim này, khán giả không khó để nhận ra rằng lối diễn xuất của Hoàng Bách là vẫn nguyên xi - không thay đổi, đột phá mà cũng chưa thể coi là “tròn vai”. Dường như, nhân vật Sơn trong Quả Tim Máu hãy còn quá sức với chàng ca sĩ gốc Bắc này.

Ngoài Thái Hoà, vai nam chính của Quý Bình cũng được coi tương đối tròn trịa. Điểm ấn tượng nhất trong vai diễn của anh chính là cảnh anh thể hiện cảm xúc tột độ. Ở đó, ánh mắt của Quý Bình toát lên sự sợ hãi, đau đớn, lã chã dòng nước mắt.

“Điểm cộng” cho âm thanh, hình ảnh

Có thể nói, âm thanh và bối cảnh trong phim chính là thứ mang lại cho người xem cảm giác kinh dị nhất về bộ phim này.

‘ Âm thanh, hình ảnh trong phim đã hoàn thành tốt nhiệm vụ

Mở đầu bộ phim là giai điệu chậm, sau tăng dần tiết tấu ở các đoạn kịch tính, đánh mạnh vào nhịp thở của khán giả. Đặc biệt, ở các phân đoạn kinh dị, hù dọa khán giả, đội ngũ làm âm thanh đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của mình.

Bên cạnh đó, những khung hình đẹp, buồn ảm đạm về thành phố Đà Lạt vốn luôn được gắn với những câu chuyện ma mị cũng đã được lột tả khá thành công. Thực tế, bối cảnh trong phim không nhiều, chủ yếu là 2 ngôi nhà cũ kĩ và một đoạn rừng tăm tối, cùng với không khí đầy hơi sương với những tia sáng len lỏi, song chừng đó là đã đủ tạo nên một không gian cô tịch, tĩnh lặng, đủ tạo ra nhiều liên tưởng màu sắc kinh dị cho người xem.

‘ Nếu khắt khe thì đừng chọn xem Quả Tim Máu

Từ những gì kể trên, nhìn chung, Quả Tim Máu là bộ phim vừa phải, đủ để giải trí trong mùa Valentine bằng những chi tiết gây cười, những phân đoạn hù dọa giúp các cặp đôi “xích lại gần nhau hơn”. Còn nếu trông chờ một tác phẩm điện ảnh có thể hù khán giả chết khiếp, rõ ràng, bộ phim lần này của đạo diễn Victor Vũ vẫn chưa thể làm hài lòng người hâm mộ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước