Ra mắt Quỹ bảo tồn và phát triển đờn ca tài tử Nam bộ

(Theo TuoitreOnline)-Thứ bảy, ngày 26/04/2014 13:00 GMT+7

Festival Đờn ca tài tử đang diễn ra tại Bạc Liêu - Ảnh: HOÀNG THẠCH VÂN

Ngày 26-4, các doanh nhân, nghệ nhân và nghệ sĩ đang tham dự Festival Đờn ca tài tử ở Bạc Liêu họp mặt thân mật và Quỹ hỗ trợ, bảo tồn và phát triển nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ Lê Tài Khí cũng ra mắt.

Khoảng 100 nghệ nhân, nghệ sĩ và hơn 200 doanh nhân trong đó có GSTS Trần Văn Khê, Hoa hậu VN Đặng Thu Thảo… đã đến tham dự buổi họp mặt.

* Đọc thêm:

>> Hàng chục ngàn người dự khai mạc Festival Đờn ca tài tử
>> Đờn ca tài tử đã bắt rễ sâu vào đời sống
>> Nhiều hoạt động hút khách tại Festival Đờn ca tài tử
>> Bạc Liêu lung linh chào đón Festival Đờn ca tài tử quốc gia

Phát biểu tại buổi họp mặt và ra mắt trên, bà Lê Thị Ái Nam - phó chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - cho biết việc thành lập Quỹ hỗ trợ, bảo tồn và phát triển nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ Lê Tài Khí nhằm tỏ lòng tri ân đối với những nghệ nhân, nghệ sĩ và những người có công lao đóng góp cho sự phát triển của nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ, đồng thời hưởng ứng chương trình hành động quốc gia về bảo tồn, phát huy giá trị nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ.

Sở dĩ chọn tên quỹ là Lê Tài Khí vì ông là nhạc sư người Bạc Liêu, có công sưu tầm 20 bài bản tổ của đờn ca tài tử Nam bộ.

Tại buổi ra mắt Quỹ hỗ trợ, bảo tồn và phát triển nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ, ban tổ chức đã công bố số tiền ban đầu mà các tổ chức, cá nhân đóng góp cho quỹ là 1,269 tỉ đồng.

Theo bà Lê Thị Ái Nam, số tiền từ quỹ này sẽ dùng vào việc hỗ trợ các nghệ sĩ, nghệ nhân có hoàn cảnh khó khăn cũng như hỗ trợ hoạt động sáng tác, giảng dạy và trao tiền cho các hoạt động nhằm bảo tồn và phát huy nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ. Bà Nam kêu gọi thời gian tới mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, đóng góp của các tổ chức, cá nhân để quỹ này ngày một lớn mạnh và hoạt động có hiệu quả.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước