Sự kiện văn hóa quốc tế nổi bật tuần 26/5 – 1/6

VTV-Chủ nhật, ngày 01/06/2014 16:11 GMT+7

Ban nhạc Rolling Stones. (Ảnh: BBC)

Nữ sĩ da màu hàng đầu nước Mỹ Maya Angelou qua đời, ban nhạc The Rolling Stones tái hợp trong chuyến lưu diễn tại Oslo Nauy… là những sự kiện văn hóa tiêu biểu trên thế giới trong tuần qua.

Lễ hội ánh sáng Vivid Sydney

Lễ hội ánh sáng thường niên Vivid Sydney tại Australia đã “tắm” trung tâm thành phố trong một bể sắc màu. Sự kiện kéo dài 18 ngày này sẽ nhuộm ánh sáng lên các tòa nhà mang tính biểu tượng của thành phố, trong đó có nhà hát Opera Sydney và Cầu cảng

Ban nhạc huyền thoại Rolling Stones tái hợp tại Nauy

Mick Jagger đã vượt qua cú sốc bạn gái - nhà thiết kế thời trang nổi tiếng L’Wen Scoth tự vẫn hồi đầu năm để cùng các thành viên khác của Rolling Stones lưu diễn tại Oslo, Nauy.

Ban nhạc đã hát trong suốt hai tiếng đồng hồ trước 23.000 người hâm mộ. Ngoài những bản hit, Mick Jagger cũng chứng tỏ khả năng thành thạo tiếng Nauy khi trình bày các bài hát bằng tiếng quốc gia này.

Nữ thi sĩ da màu hàng đầu nước Mỹ Maya Angelou qua đời

Maya Angelou, nhà thơ và là tác giả của những cuốn hồi ký trứ danh, đã qua đời hôm 28/5 tại nhà riêng ở Winston-Salem, Bắc Carolina, Mỹ, hưởng thọ 86 tuổi. Bà ra đi lặng lẽ tại nhà riêng ở Winston-Salem (Mỹ).

Maya Angelou có một sự nghiệp rất đa dạng và đáng nể. Bà là một nhà thơ, nhà viết kịch, giáo sư, diễn viên, ca sĩ, vũ công và nhà hoạt động dân quyền. Bà đã viết hơn 30 quyển sách và giành được nhiều giải thưởng lớn.

Mời quý vị theo dõi VIDEO chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước