Tái diễn vở opera hay nhất mọi thời đại tại Hà Nội

T.T-Thứ sáu, ngày 09/05/2014 16:13 GMT+7

Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam sẽ tái diễn lại Carmen, vởi opera hay nhất mọi thời đại dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Quang Vinh và đạo diễn người Thụy Điển Helena Rohr.

Chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết của Prosper Mérimée, vở opera Carmen được hoàn thành vào mùa thu năm 1874. Đây là tác phẩm cuối cùng của Georges Bizet, cũng là vở opera nổi tiếng nhất trên sân khấu thế giới cho đến ngày nay. Carmen cũng là vở opera được trình diễn nhiều nhất trên thế giới. Ngoài các vở nhạc kịch được dàn dựng, Carmen còn được các nhạc trưởng và nhiều dàn nhạc khắp nơi trên thế giới chuyển soạn và biểu diễn, hầu hết là gộp những đoạn ngắn tiêu biểu ở mỗi hồi thành một tác phẩm liền mạch.

‘ Georges Bizet (25/101838 – 03/06/1875)

Chỉ qua vở opera Carmen, Bizet đã được cả châu Âu biết đến như là một tác giả viết opera tài ba, sánh ngang với những tên tuổi như Rossini, Donizetti hay Verdi.

Năm 2011, Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam lần đầu tiên dựng vở nhạc kịch kinh điển này dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Graham Sutcliffe người Anh cùng nữ đạo diễn Helena Rohr.

Opera Carmen với sự tham gia của hơn 150 nghệ sĩ, nhạc sĩ và ca sĩ Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 2-3/6 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước