Tái dựng vở kịch "All my sons" nổi tiếng

Hoàng Trang-Chủ nhật, ngày 06/11/2011 11:00 GMT+7

Trong khuôn khổ các hoạt động của chương trình “Đại sứ văn hóa” mang tên “Nâng cao kỹ năng diễn xuất cho diễn viên trẻ", đạo diễn người Mỹ Neil Fleckman sẽ dựng lại vở kịch nổi tiếng "Tất cả đều là con tôi" (All my sons) của tác giả Arthur Miller trên sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ.

Đạo diễn Neil Fleckman (phải) làm việc với đạo diễn của nhà hát Tuổi trẻ. (Ảnh: Dantri)

"Tất cả đều là con tôi" nói về gia đình Joe Keller - chủ một xí nghiệp chế tạo bộ phận động cơ máy bay, vì chạy theo lợi nhuận đã giao hàng thiếu phẩm chất khiến nhiều phi công thiệt mạng. Con trai của Keller cũng là một phi công. Khi nghe tin con trai chết trong một tai nạn, Keller tin rằng, đó chỉ là một sự nhầm lẫn. Keller không hề biết rằng, khi tìm hiểu ra sự thật về tội lỗi của cha mình, con trai của Keller đã tự vẫn…

Để dàn dựng vở này, đạo diễn kỳ cựu người Mỹ Neil Fleckman, người đã từng tham gia dựng vở cho nhiều nhà hát ở châu Âu cũng như những nhà hát danh tiếng của Mỹ đã có những buổi làm việc đầu tiên với các diễn viên Đoàn kịch II - Nhà hát Tuổi trẻ.


Ông cho biết: “Thông thường, các diễn viên sẽ có khoảng cách nhất định với một đạo diễn mà họ chưa từng gặp. Nhưng ở đây, tôi đã thấy, không có khoảng cách nào cả. Các nghệ sỹ của Việt Nam nhiệt tình, chuyên nghiệp”. Ông Neil hy vọng, sự hợp tác giữa ông và các nghệ sỹ Nhà hát Tuổi trẻ sẽ mang đến một vở diễn thú vị, mới mẻ cho khán giả Việt Nam.


Khi bắt tay vào dựng vở, ông Neil Fleckman đã yêu cầu họa sỹ dựng bối cảnh theo phong cách sân khấu tả thực (bối cảnh phải được dàn dựng chân thực như cuộc sống đời thường). Khán giả Việt Nam sẽ bất ngờ với phong cách dàn dựng theo lối tả thực của sân khấu Mỹ trong vở kịch này.

Nói về vở diễn hợp tác giữa sân khấu Mỹ và sân khấu Việt Nam - "Tất cả đều là con tôi", ông Vương Duy Biên, Cục trưởng Cục Nghệ thuật - Biểu diễn cho biết: “Tôi sẽ chờ đợi để được xem vở diễn này. Vở diễn sẽ là sự giao thoa giữa văn hóa, và nghệ thuật sân khấu giữa 2 nước Việt Nam - Mỹ, từ đó chúng ta sẽ hiểu nhau hơn và sẽ còn có những dự án hợp tác lâu dài”.

Tham gia vào dự án văn hoá này, các nghệ sĩ của Nhà hát Tuổi trẻ sẽ có cơ hội làm việc với đạo diễn Neil Fleckman, người được biết đến với vai trò sản xuất nghệ thuật cùng Vũ đoàn Paul Taylor với những show diễn được mến mộ ở trên sân khấu Broadway.


Dự án nhằm nâng cao kĩ năng diễn xuất cho các diễn viên trẻ của Nhà hát Tuổi Trẻ Việt Nam và tiếp cận nghệ thuật sân khấu Hoa Kỳ qua tác phẩm "Tất cả đều là con tôi" của cố kịch gia nổi tiếng Arthur Miller.


Arthur Miller là một nhà viết kịch lớn của nước Mỹ. Kịch của ông đặt ra nhiều vấn đề xã hội nhức nhối. Arthur Miller viết vở kịch Tất cả đều là con tôi năm 1947, ngay lập tức đã gây tiếng vang và đoạt nhiều giải thưởng của sân khấu Mỹ. Vở kịch được dàn dựng trên sân khấu của nhiều nước trên thế giới. Tháng 7/1972, đạo diễn Nguyễn Đình Nghi đã dàn dựng vở "Tất cả đều là con tôi" cho Đoàn kịch Hà Nội (nay là Nhà hát kịch Hà Nội).


Dự án sẽ kết thúc với ba buổi công diễn tại Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam và Nhà hát Lớn Thành phố Hải Phòng vào đầu tháng 12/2011.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước