Tây Ban Nha kỷ niệm 400 năm ngày mất danh họa El Greco

Bích Vân-Thứ năm, ngày 20/02/2014 15:35 GMT+7

Triển lãm những bức họa nổi tiếng của El Greco tại Toledo kéo dài đến tháng 6/2014.

Thành phố Toledo, Tây Ban Nha đang bắt đầu cho hàng loạt những hoạt động kỷ niệm 400 năm ngày mất của danh họa thời kỳ Phục hưng El Greco.

Tuy El Greco không sinh ra tại Toledo nhưng những năm tháng cuối đời ông sinh sống tại Toledo và để lại những bức họa nổi tiếng nhất. Những hình ảnh sau đây sẽ cho quý vị và các bạn thấy được những khắc họa rất đáng ngạc nhiên, của một trong những bậc sư hội họa thế kỷ thứ 16.

Trong nhiều thế kỷ, El Greco là vô danh. Những bức họa của ông ẩn khuất trong những nhà thờ, bảo tàng Tây Ban Nha. Mãi cho đến thế kỷ thứ 19, những nhà phê bình hội họa mới bắt tay vào khám phá tranh của ông và cả thế giới đã bị chinh phục.

Người xem có thể khám phá một phần thế giới này qua triển lãm tại Toledo kéo dài đến tháng 6/2014. Triển lãm gồm 100 bức tranh sơn dầu trưng bày tại bảo tàng Santa Cruz.

Dự kiến số lượng khách thăm quan đạt con số 1 triệu lượt. Kiệt tác vĩ đại nhất được sinh ra tại Toledo mang tên Áo quần của chúa Kito cao 3m. Bức tranh đã trải qua quá trình phục hồi và là công việc khó khăn nhất của bảo tàng quốc gia Madrid, Tây Ban Nha.

El Greco là người tiên phong cho trường phái biểu hiện và lập thể. Picasso đã nói rằng, El Greco là vị thầy đầu tiên của mình, ảnh hưởng sâu sắc đến phong cách nghệ thuật của ông.

Kỷ niệm 400 năm ngày mất El Greco sẽ tiếp tục với các hoạt động hội thảo, hòa nhạc được tổ chức tại Toledo từ nay đến hết năm 2014.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước