Taylor Swift, Psy lập kỷ lục Guiness

Linh Quy (Theo BBC)-Thứ bảy, ngày 07/09/2013 16:15 GMT+7

 Taylor Swift, Psy và một số nghệ sỹ khác được ghi tên trong cuốn sách Kỷ lục Guiness thế giới nhờ những thành tích vượt trội trong thời gian qua.

“Nữ hoàng nhạc đồng quê” Taylor Swift dẫn đầu danh sách các nghệ sỹ với kỷ lục “kép” trong cuốn sách Kỷ lục Guiness thế giới. Cụ thể, ca khúc “We are never ever getting back together” không chỉ là video lọt top trong bảng xếp hạng iTunes sau khi phát hành 50 phút vào tháng 8/2012, mà còn giúp cô gái 23 tuổi này được vinh danh trong hạng mục single kỹ thuật số có tốc độ tiêu thụ nhanh nhất từ trước đến nay trong cuốn sách Kỷ lục Guiness thế giới.

‘ Taylor Swift đạt 2 kỷ lục trong cuốn sách Kỷ lục Guiness thế giới

Ngoài ra, Taylor Swift còn giành kỷ lục là nữ nghệ sỹ solo đầu tiên có hai album bán được hơn 1 triệu bản chỉ trong 1 tuần phát hành trên thị trường Mỹ. Album “Speak Now” (2010) của cô đã bán được 1,047 triệu bản và album “Red” bán được 1,2 triệu bản trong năm 2012.

‘ Ban nhạc One Direction liên tiếp gặt hái nhiều thành công trong thời gian gần đây

Nam ca sỹ Psy, ban nhạc One Direction, ca sỹ Calvin Harris, Justin Bieber và bộ phim truyền hình “Doctor Who”... cũng có mặt trong cuốn sách Kỷ lục Guiness lần này.

Nhóm nhạc nam giàu nhất nước Anh hiện nay - One Direction - được vinh danh ở hạng mục kỷ lục single ra mắt đạt thành tích cao nhất trên bảng xếp hạng âm nhạc Mỹ nhờ đĩa đơn “Live while we’re young”. Mới đây, bộ phim tài liệu của nhóm mang tên “This is us” cũng đạt doanh thu phòng vé với 3,5 triệu USD chỉ trong tuần đầu tiên ra rạp.

“Hoàng tử nhạc Pop” Justin Bieber lại lập được kỷ lục Guinness với danh hiệu nghệ sỹ solo dưới 18 tuổi đầu tiên giành được ba vị trí số 1 ở cả Anh và Mỹ.

‘ Nam ca sỹ của "Gangnam Style" cũng nằm trong danh sách các nghệ sỹ đạt kỷ lục Guiness

Là nam ca sỹ Hàn Quốc duy nhất nổi tiếng trên toàn thế giới hiện nay, Psy được vinh danh ở hạng mục ca sỹ sở hữu video ca nhạc có lượng người xem online nhiều nhất trong 24 giờ. MV “Gentleman” đạt lượng người xem kỷ lục với 38.409.306 lượt xem trên YouTube chỉ trong vòng một ngày.

Cuốn sách kỷ lục Guiness năm 2014 sẽ chính thức được xuất bản vào ngày 12/9 này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước