Thí sinh “Vua đầu bếp Việt” hào hứng với nguyên liệu “gương”

CA-Thứ bảy, ngày 20/04/2013 10:11 GMT+7

 Sự xuất hiện của những chiếc gương soi trong chiếc hộp bí mật khiến 15 thí sinh “Vua đầu bếp Việt” thích thú khi được thể hiện những món ăn mang đậm dấu ấn và cá tính của mình.

Trong thử thách thứ nhất của tập 7, lần đầu tiên, ẩn số trong chiếc hộp bí mật không phải là một nguyên liệu nấu ăn. Với chiếc gương soi, bài toán mà giám khảo đặt ra cho 15 đầu bếp không chuyên lần này chính là việc nấu một món ăn để thể hiện cá tính riêng của mình.

‘ Top 15 bất ngờ với nguyên liệu "gương soi"

Không gặp một trở ngại nào về những nguyên liệu lạ, 15 cá tính của Vua đầu bếp Việt thoải mái và hào hứng thể hiện những món ăn yêu thích để thuyết phục ban giám khảo. Với món Sườn non mắm ruốc, thí sinh Quang Huy đến từ Hà Nội đã xuất sắc vượt qua thử thách này để trở thành người chiến thắng.

‘ Thí sinh Quang Huy với món ăn dân dã Sườn non mắm ruốc

‘ Món ăn với hương vị đậm chất đồng quê

Ngược lại, Xuân Bình, Bảo Lâm và Văn Dần là 3 thí sinh nấu tệ nhất, đón nhận không ít lời chê từ ba vị giám khảo. Với món Trứng bác trong vang đỏ Đà Lạt, giám khảo Tịnh Hải nhận xét món ăn Xuân Bình còn quá cầu kì, trong khi Bảo Lâm cũng bị nữ giám khảo góp ý vì thường xuyên sử dụng mỳ làm nguyên liệu chính. Tuy nhiên người bị phê bình nhiều nhất là chàng trai đến từ Huế, Trần Văn Dần với món thịt Ba chỉ hấp rượu vang.

‘ Xuân Bình, Bảo Lâm và Văn Dần

Là thí sinh xuất sắc nhất ở thử thách chiếc hộp bí mật, Quang Huy nhận được một lợi thế rất lớn ở vòng thi loại người đó là được lựa chọn nguyên liệu cho chính mình và các đối thủ còn lại ở thử thách tiếp theo. Với lợi thế này, thí sinh hoàn toàn có thể sử dụng những chiến thuật để làm khó dễ đối thủ của mình hoặc tạo điều kiện thuận lợi cho những người mình yêu mến.

‘ Quang Huy lựa chọn nguyên liệu cho các thí sinh

Đứng trước ba hộp nguyên liệu là cua đồng, ếch và lươn, Quang Huy đã đưa ra quyết định các thí sinh còn lại. Trong đó Xuân Bình, Thanh Hoà, Văn Dần, Thái Hoà, Nguyên Giáp sẽ thử thách với món lươn. Kim Quyên, Lan Hương, Thuỳ Dương, Thuý Hồng và Quang Huy sẽ nấu các món cua đồng. Còn lại: Quốc Trí, Bảo Lâm, Hồng Nam, Minh Thuỷ và Anh Thư sẽ "chiến đấu" với những chú ếch.

‘ Các thí sinh vào kho lấy nguyên liệu

‘ Thái Hòa mất bình tĩnh khi làm lươn

Không ít thí sinh của Vua đầu bếp Việt cảm thấy căng thẳng khi phải sơ chế những con vật sống. Hai chàng trai trẻ Quốc Trí, Bảo Lâm đã tỏ ra lúng túng khi giết chết con ếch sống, khiến cho món ăn của hai người bị ban giám khảo đánh giá là tệ nhất trong thử thách loại người.

‘ Quốc Trí và Bảo Lâm gây thất vọng cho ban giám khảo

Đứng trước hai món ăn tệ nhất của vòng loại người, cả ba giám khảo đều vô cùng thất vọng với Quốc Trí và Bảo Lâm. Món Đùi ếch chiên giòn và nước dùng trong của Quốc Trí không đảm bảo tốt phần định lượng khi chỉ có vỏn vẹn 2 đùi ếch và kỹ thuật làm nước dùng trong bị giám khảo Tuấn Hải cho rằng: "Đó là một kỹ thuật không thể chấp nhận được".

‘ Món đùi ếch chiên giòn của Quốc Trí

Trong khi đó món Ếch sốt kiểu Bỉ đã không đủ thuyết phục giám khảo Tuấn Hải đến thử món ăn vì cách sử dụng cải bó xôi không phù hợp của Bảo Lâm. Bảo Lâm cho biết sự thiếu bản lĩnh khi giết một con ếch đã ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thực hiện món ăn của anh, và hậu quả là anh chính thức chia tay cuộc thi.

‘ Món Ếch sốt kiểu Bỉ

‘ Bảo Lâm chia tay cuộc thi

Hai thí sinh xuất sắc nhất của vòng thi loại người là Kim Quyên, Hồng Nam sẽ chính thức trở thành những đội trưởng trong một thử thách vô cùng thú vị, hấp dẫn tại thành phố biển Nha Trang với khách mời đặc biệt là những chiến sỹ Hải Quân trong tập tiếp theo của chương trình.

Tập 8 của Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam sẽ được phát sóng vào lúc 20h00 ngày 26/04/2013 trên VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước