Trái tim không được yêu: Câu chuyện về tình yêu và lòng dũng cảm

TH-Thứ năm, ngày 08/05/2014 17:35 GMT+7

Được chuyển thể từ cuốn sách được yêu thích The Boy with the Cuckoo-Clock Heart của tác giả Mathias Malzieu, bộ phim hoạt hình 3D Trái tim không được yêu là câu chuyện tình lãng mạn, thú vị với những khung hình đẹp mắt và phần âm nhạc cuốn hút. Phim sẽ ra rạp vào ngày 9/5.

Điểm đặc biệt nhất của bộ phim, đó là tác giả Mathias sẽ đích thân đảm nhận vai trò lồng tiếng cho nhân vật Jack. Vậy là trong bộ phim này, ông đảm nhiệm 3 vị trí: đạo diễn kiêm nhà viết nhạc và tham gia lồng tiếng cho nhân vật. Đây là lần đầu tiên Mathias làm đạo diễn phim, dù vậy ông vẫn rất tự tin với việc hiểu được cốt truyện, nhân vật một cách sâu sắc, hơn thế nữa, anh ấy còn có khả năng viết nhạc cho phim.















Bộ phim là một sự cách tân về phương cách chuyển thể. Cốt truyện được giữ nguyên nhưng không hoàn toàn giống y như trong sách. Cái kết được thay đổi và cách bộ phim diễn tiến cũng không giống như trong truyện.

Nhà sản xuất Virginie Besson- Silla chia sẻ: Khi tôi xem bản dựng phim cuối cùng, tôi đã rất xúc động bởi chất thơ của nó. Bộ phim là một tạo phẩm tuyệt đẹp và khác hẳn những bộ phim hoạt hình trước đây mà tôi đã từng biết đến. Câu chuyện tình trong phim rất đơn giản nhưng đủ lãng mạn để làm tan chảy trái tim của bất kỳ khán giả nào. Bộ phim còn là bài học về cách đón nhận những con người không giống ta một cách đầy ý nhị và ẩn ý.

Chia sẻ về quá trình sản xuất bộ phim đầu tay, vị đạo diễn Mathias Malzieu bày tỏ: Tôi cảm thấy mình như một gã phi công của chiếc Boeing 747, ngồi trong một trường quay khổng lồ và loay hoay với những bảng màu về màu tóc của nhân vật, chất liệu chiếc ghế so-fa trong phòng khách của bối cảnh phim, dây đàn của chiếc guitar trông đã thật chưa… Đó là một quá trình có thể nói là khá “đau khổ” vì bạn cứ miệt mài làm mọi thứ như con kiến gắp đầy tổ mỗi ngày, không kể mọi chuyện phải đáp ứng được những yêu cầu kĩ thuật khắt khe.

‘ Tuy nhiên ông cho biết: Rất may tôi đã có một ê-kíp tuyệt vời, như cố vấn của tôi là Luc và Virginie, đồng đạo diễn Stéphane Berla, minh họa Nicoletta Ceccoli và tổng chỉ đạo sản xuất Jean- Baptiste Lère. Trường quay là môi trường lý tưởng với cơ hội được làm việc với gần 120 con người, tất cả thể hiện sự chăm chỉ và nỗ lực, ham mê với công việc ngày cũng như đêm.

Một trong những điểm quan trọng nhất của nhân vật trong phim luôn được chú trọng cao độ nhất, đó là đôi mắt. Với khoảng 1.270 cảnh quay, mọi việc phải được lên kế hoạch kĩ lưỡng và đề phòng những tình huống xấu nhất có thể xảy ra. “Chúng tôi cho những diễn viên người thật đóng một số trường đoạn rồi chụp lấy cái thần trong đôi mắt của họ, sau đó mô phỏng cho nhân vật của mình. Không những vậy, nhân vật của tôi phải có làn da đẹp như sứ, có chút gì đó nhỏ nhắn mong manh của những con búp bê Trung Hoa và đôi mắt phải là biểu cảm tốt nhất mà không cần dùng đến lời thoại. Tôi rất cảm ơn những nghệ nhân người Bỉ đã giúp tôi tạo nên những phôi mẫu tuyệt đẹp đúng như trí tưởng tượng ban đầu của tôi”- đạo diễn Mathias Malzieu chia sẻ.

Điều thú vị Olivia Ruiz - đảm nhiệm vai trò lồng tiếng cho nàng Acacia cũng chính là vợ của đạo diễn Mathias, cô chia sẻ: “Jack and the Cuckoo-Clock Heart là một dự án tuyệt vời và nó đã gợi cảm hứng từ chuyện tình của tôi và chồng-Mathias Malzieu. Chứng kiến quá trình quyển sách được hình thành, rồi được chuyển thành kịch bản cho màn ảnh rộng, rồi nhạc phim cũng hoàn toàn do chồng tôi viết lời, tôi thấy đây thực sự là đứa con tinh thần quý giá của anh ấy, nhưng nó cũng có một chút gì đó của tôi nữa, bởi tôi đã chứng kiến quá trình trưởng thành của đứa con ấy từ khi thai nghén đến lúc thành hình. Còn với nhân vật Acacia, đó là bản sao của tôi từ hình dáng đến tính cách, nên tôi phải truyền vào nhân vật nhiều cảm xúc hơn nữa”.

Ngoài ra có Jean Rochefort phụ trách lồng tiếng cho nhân vật ngài Georges Méliès Ria Mép, Olivia Ruiz lồng tiếng Acacia…















Trái tim không được yêu kể về cậu bé Jack được sinh ra vào ngày giá rét nhất của lịch sử nhân loại, mùa đông năm 1874 tại Edinburgh trái tim cậu bé trở nên đông cứng ngay khi vừa lọt lòng. Bà đỡ Madeleine đã cứu sống cậu bằng cách thay một chiếc đồng hồ chim cúc cu thế cho trái tim nhỏ bé của cậu. May mắn thay, Jack đã sống sót nhờ ca phẫu thuật nghiệm màu.















Bù lại, cậu bé phải tuân thủ ba nguyên tắc vàng: thứ nhất: không bao giờ được chạm tay vào chiếc đồng hồ; thứ hai: phải biết kiềm chế sự giận dữ; thứ ba: không được phép yêu hay thậm chí chỉ là thương nhớ tơ tưởng đến ai.

Tuy nhiên, vào cái ngày định mệnh mà Jack nhìn thấy cô ca sỹ đường phố Acacia, những chiếc kim đồng hồ trong trái tim cậu bỗng rung động mạnh mẽ và chạy nhanh một cách bất thường. Vô vọng tìm kiếm người tình trong mộng, Jack trở thành chàng Don Quixote si tình, chu du đi tìm nàng khắp thế giới, từ vùng hồ tại xứ Scotland xa xôi đến thành phố Paris tráng lệ, và cuối cùng, tất cả mọi ngả đường đều dẫn đến xứ Andalusia.















TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước