Trần Bảo Sơn: Tôi biết giữ những gì thuộc về mình

Diệu Yến-Thứ tư, ngày 14/03/2012 13:00 GMT+7

Khi được hỏi về những đồn thổi tình cảm xung quanh các dự án phim, nam diễn viên của Giao lộ định mệnh, Ngôi nhà trong hẻm Trần Bảo Sơn khẳng định anh luôn biết điểm dừng và biết giữ những gì thuộc về mình.

Nhiều người nhận xét Trần Bảo Sơn diễn xuất quá nhập vai trong Ngôi nhà trong hẻm. Sau phim đóng máy, anh có bị ám ảnh bởi tâm trạng của nhân vật trong phim?

Vai Thành trong Ngôi nhà trong hẻm là vai diễn lấy đi của tôi nhiều sức lực nhất vì nội tâm của anh ta quá phức tạp. Nhân vật tôi đóng đã phải chịu biết bao nhiêu áp lực và dồn nén khiến anh ta có thể “điên” lên bất cứ lúc nào. Anh ta luôn phải sống trong sự giằng xé của tình yêu và nỗi sợ hãi đến cùng cực. Là người diễn viên, muốn thể hiện tốt và chân thực nhất vai diễn, bản thân tôi phải hóa thân, phải đặt mình vào nhân vật để hiểu anh ta nghĩ gì và sẽ làm như thế nào. Sau khi phim đóng máy tôi vẫn cảm thấy bị ám ảnh bởi tâm trạng phức tạp của nhân vật này trong suốt một thời gian dài.
Anh làm thế nào để thoát khỏi sự ám ảnh ấy?
Sau khi phim đóng máy tôi đã đưa bà xã đi du lịch nước ngoài cho tâm trạng thoải mái hơn. Tôi cũng tập trung vào kinh doanh hay làm các công việc riêng khác để quên đi sự ám ảnh ấy. Sau một thời gian dài, đến bây giờ tôi đã tìm lại được sự cân bằng cho cuộc sống của mình.
Không chỉ có tâm lý phức tạp, nhân vật của anh cũng phải chịu nhiều va chạm, dẫn đến những cảnh khá rùng rợn như bị thương, máu me. Anh chuẩn bị cho những cảnh đó như thế nào bên cạnh phần tâm lý?
Những cảnh đánh nhau, té ngã hay bò lết dưới mưa đa phần là do tôi tự mình thực hiện nên khắp người tôi đều bị trầy xước. Tôi nghĩ, mình phải diễn thật thì khi lên phim khán giả mới cảm thấy chân thực và xúc động. Thêm vào đó, những cảnh quay đó hầu hết được thực hiện vào buổi tối nên tôi cũng như đoàn làm phim đều cảm thấy mệt mỏi. Nhưng bản thân tôi không thấy sợ khi phải đóng những cảnh đó bởi tôi hay bất cứ diễn viên nào đều sẵn sàng hy sinh cho vai diễn nếu thực sự yêu nhân vật của mình.

‘ Tạo hình của Trần Bảo Sơn trong phim Ngôi nhà trong hẻm (Ảnh: Thanh niên)

Anh có thể chia sẻ về một kỷ niệm vui nào đó trong quá trình làm phim?
Có một kỷ niệm rất vui là tôi đã bị rách quần trong cảnh quay bò dưới trời mưa. Nếu thay cái quần khác thì rất khó vì sẽ sai phục trang. Tôi đã giữ cái quần đó để diễn cảnh bò lết trong bùn đất và nước mưa tới 3 ngày trời nên rất hôi. Người chuẩn bị phục trang tới make up cho tôi cũng phải bịt mũi thì bạn cũng hiểu là nó hôi đến mức nào (cười).
Sau cảnh đó mọi người bảo tôi giặt bộ đồ đi nhưng tôi không giặt mà vẫn để nguyên và giữ làm kỷ niệm. Hiện tại, bộ quần áo ấy vẫn đang ở nhà tôi nhưng nó bị cứng lại bởi bùn và cát đã khô. Nhiều lúc nhìn lại bộ trang phục đã mặc ba ngày liền tôi cũng thấy vui vui. (cười).
Trong tương lai anh có ý định tiếp tục nhận lời mời đảm nhận những vai diễn tương tự như Ngôi nhà trong hẻm?
Có lẽ phải một thời gian khá dài nữa tôi mới dám nhận những vai diễn tương tự như Ngôi nhà trong hẻm. Tôi không muốn mình diễn những vai giống giống nhau như vậy mãi. Sắp tới tôi bắt tay thực hiện dự án phim do chính tôi sản xuất kiêm diễn viên chính. Là phim hành động nhưng Con đường vô tận không chỉ có cảnh đánh đấm hay bắn súng mà thiên về nội tâm nhân vật, về tình người, tình đời. Phim sẽ được quay ở cả Việt Nam và Mỹ.
Trong một bài báo gần đây khi được hỏi về tin đồn tình cảm với bạn diễn là Ngô Thanh Vân, anh có nói, Ngô Thanh Vân “không nguy hiểm” với anh. Hình như anh rất tự tin khi trả lời?
(Cười) Thực sự thì người đẹp nào cũng nguy hiểm cả, quan trọng là tôi biết dừng lại ở đâu và biết gìn giữ những cái gì thuộc về mình. Điều tôi thích nhất ở bà xã của mình là sự sâu sắc và sống rất tình cảm. Ngoài bà xã ra, tôi còn có một cô con gái rất đáng yêu. Gia đình tôi đang rất hạnh phúc, tôi còn muốn gì hơn nữa? (cười)

‘ Tổ ấm hạnh phúc của Trương Ngọc Ánh và Trần Bảo Sơn (Ảnh: Ngôi sao)

Cùng lúc kiêm nhiều vai trò là diễn viên, là doanh nhân lại vừa là một người chồng, người cha, anh có cảm thấy áp lực không?
Có, nhiều lúc tôi như bị quá tải khi cố gắng làm tốt tất cả các vai trò ấy. Đó đều là niềm vui của tôi nên dù khó khăn thế nào thì tôi cũng luôn tự nguyện. (cười). Tuy nhiên, với tôi gia đình luôn là số 1, không có gì quan trọng bằng gia đình. Khi có một gia đình ấm cúng thì làm điều gì cũng trở nên dễ dàng, giống như mình có một cây cổ thụ lớn, sóng gió thế nào cũng không thể lung lay.
Hỏi vui một chút, anh nói gia đình luôn là số 1, vậy nếu “số 1” đó của anh có yêu cầu anh ngừng đóng phim để dành thời gian nhiều hơn cho gia đình thì anh sẽ làm gì?
(Cười) Câu hỏi của bạn khó quá, tôi không biết trả lời ra sao hết. Nhưng tôi cho rằng bà xã luôn hiểu và ủng hộ tôi đóng phim nên tôi hy vọng điều đó sẽ không xảy ra.
Xin cảm ơn anh về những chia sẻ này. Chúc cho dự án làm phim Con đường bất tận của anh sẽ thành công trong thời gian tới.

Tin bài có liên quan

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước