Transformers 3 thất thu

Shil-Thứ sáu, ngày 01/07/2011 14:00 GMT+7

Với 37.3 triệu USD trong ngày công chiếu đầu tiên tại thị trường Mỹ, doanh thu của Transformers 3 bị coi là một thất bại với các nhà sản xuất.

Nhà sản xuất Paramount Pictures cho biết, phần 3 của loạt phim robot biến hình Transformers: Dark of the Moon đã thu về 37.3 triệu USD tại trị trường Bắc Mỹ sau trọn vẹn ngày công chiếu đầu tiên. So với số tiền 62 triệu USD của phần 2, Revenge of the Fallen doanh thu năm nay đã giảm tới 40%.

Cộng thêm với 5.5 triệu trong đêm ra mắt hôm thứ ba vừa qua, siêu phẩm của đạo diễn Michael Bay tộng cộng thu về 42.8 triệu USD ở khu vực Bắc Mỹ. Cùng thời điểm công chiếu ở Mỹ, Transformer 3 cũng ra mắt khán giả ở 85 quốc gia và có doanh thu 36.6 triệu USD.
Trong tổng doanh thu, 60% đến từ phiên bản 3D mà đạo diễn Michael Bay hứa hẹn sẽ làm những khán giả đam mê công nghệ cảm thấy thỏa mãn. Điều này cũng cho thấy, bên cạnh doanh thu thua kém so với phần 2, số người bỏ tiền tới xem Transformer 3 cũng ít đi vì vé của phiên bản 3D cao khá nhiều so với phiên bản 2D. Các con số thống kê cho thấy, Dark of the Moon bán được 4.7 triệu vé trong ngày đầu tiên, chỉ bằng một nửa so với con số 8.3 triệu vé vào ngày công chiếu của phần 2, Revenge of the Fallen.

‘ Diễn xuất Rosie Huntington-Whiteley bị rất nhiều báo nhận xét tiêu cực

Bên cạnh dooanh thu phòng vé không được như mong đợi, Transformers 3: Dark of the Moon còn bị hứng chịu hàng loạt những bài viết phê bình “vùi dập” của nhiều tờ báo lớn.
Tờ Hollywood Repoter nhấn mạnh phần 3 của Transformer là một “sản phẩm điện ảnh trống rỗng, vô nghĩa”. “Khi 154 phút của bộ phim kết thúc, cảm giác của bạn là hoàn toàn kiệt sức, đầu óc trống rỗng, không có gì vui vẻ”, tờ báo này viết thêm.
Trong khi đó, tờ Daily Mail chê thảm hại diễn xuất của siêu mẫu Rosie Huntington-Whiteley trong vai cô bạn gái của LaBeouf.
Tờ này mỉa mai: “Khi xem Rosie Huntington-Whiteley trên phim, người ta không khỏi có ý nghĩ, diễn xuất của Megan Fox gần bằng Kate Winslet. Tất nhiên thật không phải khi đưa Kate Winslet vào đây nhưng sự thực khuôn mặt vô cảm của siêu mẫu hãng Victoria Secret khiến người ta phát ngán”.
Mặc dù chưa quá một tuần công chiếu, song các chuyên gia dự đoán, tổng doanh thu của Transformer 3 sẽ rất khó để có thể vượt qua phần 2, nếu không muốn nói tới là sẽ tuột dốc hơn nhiều.
Tại thị trường nước ngoài, cũng rất khó cho êkip của đạo diễn Michael Bay bởi rất nhiều khán giả khi được hỏi có tới rạp để xem cuộc chiến robot hay không đã thẳng thắn nói rằng, họ đã phát ngán với một bộ phim phô bày kỹ xảo mà hoàn toàn không có chiều sâu ý nghĩa hay thông điệp nào.
Tin bài có liên quan

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước