Triển lãm tranh “Dấu ấn thời gian” về Điện Biên Phủ

Thu Trang-Thứ bảy, ngày 26/04/2014 16:20 GMT+7

Tác phẩm "Mùa xuân trên bản Quặng". (Ảnh: Hội Mỹ thuật VN)

Triển lãm tranh mang chủ đề Dấu ấn thời gian đang diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (25-29/4), với điểm nhấn là các tác phẩm về sự kiện lịch sử - chiến thắng Điện Biên Phủ.

115 tác phẩm hội họa trong bộ sưu tập của nhà sưu tập tranh và cổ ngoạn Phạm Văn Thông đưa người xem trở về với những năm tháng hào hùng của dân tộc như: tác phẩm Mùa xuân trên bản Quặng của tác giả Dương Hướng Minh trên chất liệu sơn mài, ghi lại câu chuyện Đại tướng Võ Nguyên Giáp về bản Quặng thống nhất các lực lượng vũ trang, thành lập giải phóng quân Việt Nam.

Bằng bút pháp đa dạng, các tác phẩm tại triển lãm đã phản ánh chân thực những dấu mốc quan trọng trong lịch sử đấu tranh giữ nước, từ khúc tráng ca về chiến tranh cách mạng, tinh thần lao động hăng say của những người thợ, đến chân dung những người bạn quốc tế đã giúp đỡ Việt Nam thời kỳ xây dựng lại đất nước sau chiến tranh.

Bên cạnh ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, triển lãm Dấu ấn thời gian còn góp phần cổ vũ niềm đam mê của các nhà sưu tầm tranh Việt Nam, đồng thời đưa các bộ sưu tầm cá nhân đến gần hơn với khán giả.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước